รองนายกเมืองพัทยา ร่วมแสดงความยินดีในงานฉลอง 55 ปี วันป้องกันชาติปากีสถาน เชื่อมความสัมพันธ์และมิตรภาพให้แน่นแฟ้นระหว่างชุมชนชาวไทย และชาวปากีสถานในพื้นที่เมืองพัทยา

             (8 กันยายน 2563) ที่ร้านอาหารโอมาคายัม นายโนฟัน​ ฟาวา​ ประธานสมาคมชาวปากีสถานพัทยา ได้ให้การต้อนรับนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายรานา​ ซัลฟาส อะลี ประธาน​สมาคมชาวปากีสถานกรุงเทพ และนายซาฟาส​ อะมัด​ ประธาน​สมาคมชาวปากีสถานจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสวันเฉลิมฉลอง 55 ปี วันป้องกันชาติปากีสถาน
             โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นของชาวปากีสถานในพื้นที่เมืองพัทยา ที่ต่างให้ความสำคัญเดินทางมาร่วมงานดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ได้รับเกียรติให้เป็นประธานในพิธีเปิดงานดังกล่าว ด้วยสมาคมชาวปากีสถานพัทยา เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างความสามัคคีในหมู่ชุมชนชาวปากีสถานในพื้นที่ที่มีมากกว่า 300 คน จึงได้จัดงานรำลึกถึงเหตุการณ์สำคัญของประเทศ อันเป็นการสร้างความตระหนัก และสำนึกรักชาติ พร้อมทั้งเป็นการพบปะพี่น้องชาวปากีสถาน และร่วมกันประกอบกิจกรรมอันสำคัญนี้อย่างพร้อมเพรียง
            ทั้งนี้วันป้องกันชาติปากีสถาน ตรงกับวันที่ 6 กันยายนของทุกปี อันเป็นวันระลึกถึงเหตุการณ์สงครามอินเดีย-ปากีสถาน ในปี ค.ศ.1965 โดยกองทัพอินเดียได้ข้ามพรมแดนระหว่างประเทศ และโจมตีปากีสถานโดยปราศจากการแจ้งเตือน หรือการประกาศสงครามอย่างเป็นทางการ แต่ปากีสถานก็ใช้เวลาในการสิ้นสุดสงครามลงเพียง 16 วัน ด้วยการหยุดยิงในวันที่ 22 กันยายนในปีเดียวกัน และแม้เวลาจะผ่านมา 55 ปีแล้ว แต่ชาวปากีสถานก็ยังคงจดจำถึงการสู้รบครั้งนั้นยังไม่เสื่อมคลาย โดยทุกปีชาวปากีสถานจะให้มีกิจกรรมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ป้องกันชาติในครั้งนั้นได้สำเร็จ และมีการวางดอกไม้เพื่อระลึกถึงผู้ที่จากไปอีกด้วย

Subscribe
Advertisement