คืบหน้า! ผู้เสียหายชาวจีนและผู้เกี่ยวข้อง เดินทางให้ปากคำเพิ่มเติม คดีกลุ่มคนร้ายบุกปล้นบ้านหรู หอบเงินหลายล้านหนีลอยนวล

            จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ นายซูชิฮง อายุ 38 ปี และนายซูหลงชาง อายุ 31 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ภายในบ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 78/179 (หมู่บ้านสยามรอยัลวิว ซอยเขาตาโล) หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เงินสดในตู้เซฟจำนวนกว่า 3 ล้านบาท เมื่อช่วง 21.30 น. ของคืนวันที่ 7 ก.ย.63 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
              ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 8 ก.ย.63 นายซูชิฮง อายุ 38 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งถูกคนร้ายมัดมือ และเป็นบุคคลที่เปิดเซฟให้แก่คนร้าย พร้อมคนขับรถผู้แจ้งเหตุแก่ รปภ. และล่ามแปลภาษา ได้เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.ประทีป ทองดี หัวหน้างานสอบสวน สภ.หนองปรือ

            ด้าน พ.ต.อ.ชิตเดชา  สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี พร้อมชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ลงพื้นที่เกิดเหตุตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบและใกล้เคียงบ้านหลังเกิดเหตุ ค้นหาเส้นทางที่คนร้ายใช้เข้าออก และหลบหนี ส่วนด้านกล้องวงจรปิดภายในบ้านนั้นเบื้องต้น พบว่าไม่สามารถใช้การได้ ซึ่งจะต้องให้เข้าไปตรวจสอบก่อนว่าจะดึงข้อมูลมาได้หรือไม่อย่างไร
           ส่วนในวันนี้ผู้เสียหายได้มาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด พร้อมทั้งระบุตัวรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายแต่ละคน ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มคนร้ายมีการปิดบังใบหน้า ได้บุกเข้ามาทางด้านหลังบ้าน โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่นายซูชิฮง อายุ 38 ปี ให้เปิดตู้เซฟ และใช้เชือกมัดมือมัดเท้า ก่อนหลบหนีไปทางเดิม โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่เกิน 30 นาที ทั้งนี้ ภายหลังการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้เสียหาย และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไปพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมเก็บ DNA เพื่อเก็บเป็นหลักฐาน และใช้ในการแยกกลุ่มกับลายนิ้วมือของคนร้ายต่อไป

 

 

Subscribe
Advertisement