LEGEND SIAM พัทยา ผุดโปรเจ็กต์ “ทำดีตามพ่อ สานต่อที่พ่อทำ” ด้วยการร่วมอนุรักษ์โดยยกชุมชนชาติพันธ์ และหมู่บ้านชาวไทยภูเขาที่ยังคงเหลืออยู่ มารวมไว้ในที่เดียว

               มีรายงานว่า หลังจากสถานการณ์โควิดในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง ผู้ประกอบการร้านค้าและสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็กลับมาคึกคักหลังจากซบเซาไปนาน LEGEND SIAM พัทยา แหล่งท่องเที่ยวที่เป็น LANDMARK แห่งใหม่ของพัทยา โดยคุณศิริญา เทพเจริญ CEO บริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด และคุณเอ๋-นรินทร ณ บางช้าง ผู้บริหาร ได้เล็งเห็นโอกาสพัฒนาและปรับแผนกลยุทธพร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงการ ด้วยการผุดโปรเจค “ทำดีตามพ่อ สานต่อที่พ่อทำ” ด้วยการผนึกกำลังจากหลายภาคส่วน ร่วมอนุรักษ์ และยกชุมชนชาติพันธ์แท้ๆ รวมถึงหมู่บ้านชาวไทยภูเขาที่ยังคงหลงเหลืออยู่ ให้มารวมตัวใน LEGEND SIAM พัทยา ที่เดียว
             โดยครั้งนี้ คุณเอ๋ นรินทร ได้นำทีมงานกว่า 10 ชีวิต ขึ้นเหนือไปพบกับ ดร.ชนิสรา ดาอ่อน ประธาน
เครือข่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน และมูลนิธิร่วมร้อยใจ เพื่อพาทีมงานดั้นด้นไปที่หมู่บ้านเข็กน้อย เขาค้อ ซึ่งเป็นที่อยู่ของชนเผ่าม้งดั้งเดิม และเดินทางต่อไปยังอำเภอฝาง ดอยปู่หมื่น จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปศึกษา ค้นคว้าข้อมูล และที่สำคัญที่สุดคือการไปพบบุคคลประวัติศาสตร์ของชนเผ่าลาหู่ ซึ่งก็คือ นายเจริญ ไชยกอ ทายาทของนายจะฟะ ไชยกอ ผู้เคยรับเสด็จในหลวง ร.9 และเป็นผู้ได้รับต้นชาพระราชทานต้นแรก เพื่อทดแทนการปลูกฝิ่น ซึ่งตอนนี้นายเจริญเปรียบเสมือนเป็นหัวหน้าหมู่บ้านของชุมชนนี้ทั้งหมด
              ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจว่า LEGEND SIAM พัทยา พร้อมเปิดพื้นที่ในโครงการเพื่อนำชุมชนชาติพันธ์ และหมู่บ้านชาวไทยภูเขาแท้ ๆ ให้มารวมอยู่ในที่เดียว เปรียบเสมือนยกดอยมายังที่ราบ พร้อมนำอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ วิถีชีวิต ภูมิปัญญา วัฒนธรรม รากเหง้า ของชนเผ่าที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในประเทศไทยทั้งหมด เพื่อมาต่อยอดลมหายใจแห่งขุนเขา และสืบสานปณิธานของพ่ออีกครั้ง
              และในวันที่ 2 ตุลาคม 2563 นี้เตรียมพบกับปรากฎการณ์การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ที่ LEGEND SIAM พัทยา และมาร่วมเปิดประสบการณ์และพบกับความตื่นตาตื่นใจกับความยิ่งใหญ่และความอลังการ ภายใต้ค็อนเซ็ปต์ใหม่ “สนุกทั้งวัน มหัศจรรย์ทั้งเมือง FULLY FUN IN 1 DAY” ของ LEGEND SIAM แหล่งท่องเที่ยวที่เหนือจินตนาการ ที่พร้อมจะเป็น LANDMARK แห่งใหม่ของพัทยา
Subscribe
Advertisement