สำนักการศึกษาเมืองพัทยามอบวุฒิบัตรโครงการอบรมภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสารสำหรับประชาชน ประจำปี 2563

           (7 กันยายน 2563) ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 6 (วัดธรรมสามัคคี) เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม รองปลัดเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรการอบรมภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสารสำหรับประชาชน ประจำปี 2563 ซึ่งโครงการดังกล่าวถือว่าเป็นโครงการที่ดี มีประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป และเยาวชนที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาในท้องถิ่นเมืองพัทยาเป็นอย่างยิ่ง โดยในปีนี้จัดการอบรมระยะที่ 2 จำนวน 3 หลักสูตร ประกอบไปด้วย หลักสูตรภาษาอังกฤษ ( ขั้นพื้นฐาน) หลักสูตรละ 30 ชั่วโมง, หลักสูตรภาษาจีน (ขั้นพื้นฐาน) หลักสูตรละ 30 ชั่วโมง และหลักสูตรภาษาจีน (ระดับกลาง) หลักสูตรละ 30 ชั่วโมง
            ทั้งนี้ได้เริ่มการอบรมในวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ถึงวันที่ 6 กันนยายน 2563 อบรมเฉพาะวันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. วันละ 3 ชั่วโมง จำนวน 10 วัน รวมทั้งสิ้น 30 ชั่วโมง โดยผู้เข้าร่วมอบรมจะต้องเข้ารับการอบรมไม่น้อยกว่า 8 วัน หรือ 24 ชั่วโมง หรือ 80% ขึ้นไป จึงจะได้วุฒิบัตรจากเมืองพัทยา
              การอบรมดังกล่าวถือว่าเป็นประโยชน์ต่อเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน และนักท่องเที่ยวชาวยุโรป จำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนในเมืองพัทยาต้องมีความรู้ ความเข้าใจภาษาจีน และภาษาอังกฤษ เพื่อประโยชน์ในการติดต่อสื่อสาร และค้าขายกับชาวต่างชาติดังกล่าว และรองรับระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก เป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนในชุมชน ซึ่งการติดต่อสื่อสารค้าขายกับชาวต่างชาติได้ อันจะทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นต่อไป

Subscribe
Advertisement