วันหยุดยาวชดเชยวันสงกรานต์ นักท่องเที่ยวแห่เดินทางเที่ยวเกาะล้าน เมืองพัทยา เป็นจำนวนมาก ขากลับคนแน่นแทบทะลักท่าเรือบาลีฮาย เป็นสัญญาณการท่องเที่ยวที่ดี แต่การ์ดเริ่มตก

            ด้วยวันที่ 4-7 ก.ย.63 ภาครัฐได้ประกาศเป็นวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ และเป็นวันหยุดยาวที่ผู้คนได้มีเวลาเดินทางออกไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ นั้น บ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คที่ถูกใจนักท่องเที่ยวจนเดินทางมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา
          วันนี้ (6 ก.ย.63) บรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) พบว่าท่าเรือหลักที่รับส่งผู้โดยสารด้วยเรือโดยสารสาธารณะขนาดใหญ่ รวมถึงท่าเรือเล็กที่รองรับการให้บริการด้วยเรือเร็วสปีดโบ๊ท มีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางไปและกลับฝั่งกันเป็นจำนวนมากจนแน่นขนัด
             ทั้งนี้ ปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมากส่งผลต่อสัญญาณที่ดีด้านการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 ทุเลาลง แต่ก็ยังพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังคงปล่อยปละละเลย การ์ดตก ไม่เป็นตามมาตรการ NEW NORMAL อย่างที่ภาครัฐได้กำชับ ถึงแม้ผู้ประกอบการพยายามรักษามาตรการมาโดยตลอด แต่ปริมาณนักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อนเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เรื่องดังกล่าวไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

Subscribe
Advertisement