สุดรันทด..แม่ป่วยเป็นโรคประสาทเลี้ยงลูกสาววัย 6 ขวบไม่ไหว เข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจภูธรเสม็ด ชลบุรี ให้ส่งตัวลูกสาวมอบมูลนิธิดูแล

             เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 4 กันยายน 2563 เป็นภาพที่น่าสงสารกับผู้พบเห็น เมื่อเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ ได้หิ้วกระเป๋ามาพร้อมกับนางสาวละไม ธัญญเจริญ อายุ 35 ปี ผู้เป็นแม่ บ้านเดิมอยู่ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่เดินทางเข้าพบกับทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเสม็ด มาขอความช่วยเหลือเนื่องจากป่วยหนักเป็นโรคประสาท เกรงว่าจะเลี้ยงลูกสาวคนเล็กไม่ไหว เนื่องจากมีลูกสาวทั้งหมด 3 คน จึงอยากให้ทางตำรวจช่วยหาทางช่วยเหลือ หาคนอุปการะ
            ซึ่งในเวลาต่อมา ตำรวจจึงได้ประสานงานกับมูลนิธิปรารถนาสมบูรณ์ ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านแห่งชีวิตสมบูรณ์ 187 หมู่ 1 ตำบลบ้านปึก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มารับเป็นผู้ดูแล และได้นำเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ไปดูแลไว้ก่อน เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ไม่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรีได้ หลังจากพ้นวันหยุดราชการแล้วจะได้ประสานงานให้ความช่วยเหลือ
            ด้านมิสเคเรน ผู้ดูแลมูลนิธิปรารถนาสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนพร้อมจะช่วยเหลือและดูแลเด็กหญิงคนดังกล่าว ซึ่งในปัจจุบันมีเด็กๆ อยู่ในการดูแลทั้งหมด 30 คน เป็นหญิง 25 คน ชาย 25 คน
            สอบถามทางนางสาวละไม เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ที่ต้องยกลูกสาวให้คนอื่นไปดูแล เนื่องจากสุขภาพไม่ไหวและไม่รู้จะทำอย่างไร หากไม่เจ็บหนักขนาดนี้ ตนเองก็จะเลี้ยงดูลูกสาวคนนี้เอง แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน

Subscribe
Advertisement