พัฒนาสังคมชลบุรี ตำรวจ ปคม. เมืองพัทยา และตำรวจพัทยา กวาดล้างเร่ร่อนสติไม่ดี ส่งฟื้นฟู เจอขอทานกัมพูชา 2 ราย เผยถูกจับครั้งที่ 4

            เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2563 น.ส.มยุรี ดำเนินผล ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอกำลังสนับสนุน พ.ต.ต.ปภาณ บุตรดีขันธ์ สว.กก.2บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ พมจ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยา บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี นำกำลังออกตรวจสอบกลุ่มคนเร่ร่อน สติไม่สมประกอบ รวมไปถึงกลุ่มขอทานชาวต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาโดยผิดกฎหมาย ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับร้องเรียนมีการเกิดเหตุทำลายทรัพย์สิน และนั่งขอทานตามแหล่งท่องเที่ยว โดยผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลเร่ร่อนสติไม่สมประกอบ จึงได้ร่วมกันวางแผนก่อนออกตรวจสอบ สามารถควบคุมตัวได้ ทั้งหมด 34 ราย เป็นผู้ชาย 15 ราย ผู้หญิง 19 ราย เป็นต้างด้าวขอทาน 2 ราย เป็นคนสติไม่สมประกอบ 3 ราย
            โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังลงตรวจสอบบริเวณจุดหลักแหล่งท่องเที่ยว ชายหาดพัทยา วอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซอยบัวขาว ถนนพัทยาสายสอง นอกจากนี้ยังได้เข้าไปตรวจสอบภายในตึกร้างริมหาดจอมเทียน ซึ่งได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนเข้าไปพักอาศัย ตรวจสอบพบว่ามีบางห้องมีอุปกรณ์การเสพอยู่จำนวนมาก ส่วนตัวเจ้าของห้องได้หลบหนีไปในความมืดก่อนหน้านี้แล้ว และยังพบรถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ใต้ตึกอีก 1 คัน ส่วนบริเวณอื่นยังพบว่ามีกลุ่มคนนอนอยู่บนฟุตปาธทางเท้าและชายหาด บางรายไม่พอใจต่อว่าเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมจนยอมไปกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี
            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปรวมไว้ที่หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยาเพื่อทำการคัดแยก ส่งคนสติไม่สมประกอบไปรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง ส่วนคนเร่ร่อนได้พาไปทำประวัติพร้อมหาทางช่วยเหลือตามความเหมาะสม และต่างด้าวชาวกัมพูชาที่เข้ามาขอทานนั้นได้ควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองพัทยา เพื่อทำการผลักดันกลับประเทศต่อไป
             นอกจากนี้ชาวกัมพูชายังได้เปิดเผยเส้นทางการหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย โดยได้จ่ายเงินจำนวน 3,000 บาท ให้กับเพื่อนสัญชาติเดียวกัน แล้วเดินทางเข้ามาทางปอยเปรต ก่อนจะเดินทางกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ โดยตนเองเลือกที่จะเข้ามาในเมืองพัทยาเพื่อขอทาน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมและผลักดันกลับประเทศแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็ยังลักลอบเข้ามาอีกจนถูกจับกุมเป็นครั้งที่ 4 ดังกล่าว

Subscribe
Advertisement