ฉวยโอกาส! กลุ่มคนใช้พื้นที่สาธารณะเก็บเงินค่าที่จอดรถนักท่องเที่ยว

               เมื่อช่วงดึกของวันที่ 4 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ บริเวณข้างสถานีสูบน้ำ ปากทางเข้าถนนคนเดินวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่โล่ง และได้มีนักท่องเที่ยวนำรถเข้ามาจอดเพื่อไปเที่ยวในสถานบันเทิงในวอล์คกิ้งสตรีท พบว่ามีชายไทย ถือไฟฉายเข้ามาอำนวยความสะดวกโบกให้จอดรถ เมื่อนักท่องเที่ยวลงจากรถก็จะยืนรอ นักท่องเที่ยวจึงต้องหยิบยื่นเงินให้ โดยทางคนเก็บไม่ได้ระบุยอดเงินที่เจ้าของรถให้
             จากการสอบถามเจ้าของรถที่นำรถเข้ามาจอดทราบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นที่โล่ง มีแผงเหล็กกั้นห้ามจอด แต่สังเกตเห็นว่ามีรถจอดอยู่ด้านในจึงชะลอ ก็ได้มีผู้ชายถือไฟฉายส่องไฟให้เข้าไปจอด จึงขับตามเข้าไปจอด จากนั้นชายคนดังกล่าวก็อำนวยความสะดวกโดยการบอกทิศทางการขยับรถ เมื่อลงจากรถผู้ชายคนดังกล่าวก็ยังยืนรออยู่ จึงควักเงินให้เพราะเกรงว่ารถยนต์ของตนเองจะถูกประทุษร้ายจนได้รับความเสียหาย
             อย่างไรก็ตามพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวในเมืองพัทยา ทั้งที่ทางภาครัฐได้ออกมาตรการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว แต่กลับมีกลุ่มคนเข้ามาฉวยโอกาสเช่นนี้ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

Subscribe
Advertisement