ตำรวจภูธรเสม็ด ชลบุรี รวบช่างทาสีขี่รถจักรยานไปดูลาดเลาก่อนย้อนกลับมาลักรถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจคาไว้ อ้างตกงานอยากมีรถใช้ กล้องวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุไว้ได้

              กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะเข้ามาลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีกุญแจรถคาอยู่ บริเวณหน้าร้านแห่งหนึ่งริมถนน หมู่ 1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และได้ขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าของรถของมาถึงกับงง เมื่อไม่พบรถของตนเองที่จอดไว้ จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเสม็ด และนำกล้องวงจรปิดมาเป็นหลักฐาน โดยสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ที่ริมถนนชุมชนทิวสน หมู่ 1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 1 ก.ย.63
             ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ก.ย.63 พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง หัวหน้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเสม็ด พร้อมกำลังกว่า 10 นาย ทำการควบคุมตัวนายทรงกรด หรืออาร์ม ยืนทรัพย์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาคดีลักรถจักรยานยนต์ อยู่บ้านเลขที่ 31/4 หมู่ 4 ตำบลบ้านปึก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ ที่ได้ขี่รถจักรยานสีน้ำเงินไปจอด หลังจากนั้นได้มองไปที่รถจักรยานยนต์ เห็นว่ามีกุญแจเสียบคาไว้ จึงได้จอดรถจักรยานทิ้งไว้ และได้ติดเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนีไป
            จากการสอบสวน นายทรงกรดให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพทาสีบ้าน ช่วงนี้ตกงานไม่มีงานทำ ขี่รถจักรยานมาจากวัดเตาปูน มาเจอรถจักรยานยนต์เสียบกุญแจคาไว้ อยากขี่รถจักรยานยนต์ จึงได้ลักเอาไป อ้างเพิ่งจะทำเป็นครั้งแรก
            ด้าน พ.ต.ท.วุฒินันท์ เปิดเผยว่า อยากฝากเตือนถึงผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ อย่าคากุญแจรถไว้ ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกลักขโมยได้ และอาจไม่โชคดีเหมือนอย่างคดีที่เกิดขึ้น ที่สามารถติดตามกล้องวงจรปิดและจับกุมได้อย่างทันท่วงที
Subscribe
Advertisement