ชุ่ย!!! สะพานลอยโรงโป๊ะ ใช้ปลั๊กไฟฟ้าต่อพ่วง พันกับราวจับสแตนเลส วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและแก้ไขด้วย หวั่นเกิดอันตรายต่อประชาชนได้

            หลังจากมีประชาชนได้ร้องเรียนผ่านเพจเฟสบุ๊ค “ข่าวชุมชนคนบางละมุง” โดยข้อความระบุว่า “ลูกเพจฝากช่วยมาดูสะพานลอยโรงโป๊ะ หน่วยงานสื่อสารใด ช่วยหน่อยครับ ชาวบ้านกลัว” พร้อมกับแนบภาพถ่ายของปลั๊กไฟฟ้าต่อพ่วงที่มีสายไฟเสียบครบทุกจุด ประมาณ 4 จุดด้วยกัน
             ล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 2 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เพื่อไปสำรวจ พบว่าจุดดังกล่าวอยู่บนสะพานลอยข้ามถนนโรงโป๊ะ ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งพบว่าที่ราวจับของสะพานเป็นสแตนเลสยาวตลอดทั้งสาย โดยที่มีสายไฟฟ้าและสายสื่อสารพันรวบติดไปกับราวสะพานดังกล่าวตลอดทั้งแนว
           นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ปลั๊กไฟฟ้าต่อพ่วงอีกจำนวนหลายจุด ซึ่งแต่ละจุดมีสายไฟเสียบพ่วงต่ออีก 3-4 สายด้วยกัน ในขณะที่บางปลั๊กไฟตัวมีท่าทีที่กำลังจะหลุดจากกันโดยที่ขาเสียบปลั๊กไฟยังคาอยู่บางส่วนเท่านั้น และเมื่อไล่ดูสายไฟฟ้าที่เสียบกับปลั๊กต่อพ่วงอยู่ พบว่าเป็นสายไฟของไฟ LED ตกแต่งสะสานลอย และยังมีโครงเหล็กของไฟตกแต่งถูกลวดมัดติดกับราวสะพานอีกด้วย จากการสังเกตุยังพบอีกว่า อุปกรณ์ต่อพ่วงที่ใช้เป็นแบบที่ใช้ในแคมป์การก่อสร้าง ไม่มีอุปกรณ์ในการป้องกันน้ำ หรือไฟฟ้าลัดวงจรแต่อย่างใด
           จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความวิตกกังวลและตื่นกลัวให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะยิ่งช่วงนี้มีพายุฝนเข้าประเทศไทย ทำให้พื้นที่โรงโป๊ะแห่งนี้มีฝนตกอยู่เป็นประจำ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดไฟฟ้ารั่วไหลไปตามราวสะพานและแอ่งน้ำท่วมขังบนสะพานลอย จนอาจทำให้ประชาชนถึงขั้นเสียชีวิตได้
            จากการสอบถามผู้ใช้สะพานลอยได้เล่าว่า ตนใช้สะพานแห่งนี้เป็นประจำ รู้สึกหวาดกลัวที่ต้องใช้สะพานลอยแห่งนี้เดินข้ามไปอีกฝั่ง เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลแก้ไขโดยด่วน

Subscribe
Advertisement