คณะผู้บริหารเมืองพัทยาหารือร่วมกับรอง ผกก.สภ.เมืองพัทยา หาแนวทางจัดแผนการจอดรถถนนเลียบชายหาดพัทยาเพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว และหารือร่วมดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมแฟลตตำรวจพัทยา ยกระดับคุณภาพชีวิตข้าราชการตำรวจเมืองท่องเที่ยว

            (3 ก.ย.63) ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ประกอบด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ นายบรรลือ กุลละวณิชย์ และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ได้หารือแนวทางการทำงานการอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวร่วมกับ พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น และอำนวยความสะดวกผู้เดินทางมาพักผ่อนยังเมืองพัทยา
           ทั้งนี้ เนื่องด้วยรัฐบาลได้ประกาศเพิ่มวันหยุดยาวชดเชยวันสงกรานต์เป็นเวลา 4 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 4-7 กันยายน 63 นี้ เชื่อว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกเดินทางพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเมืองพัทยาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาโดยตลอดนั้น
            ในการหารือ พ.ต.ท.นิทัศน์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ได้นำเสนอการปรับที่จอดรถบริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา เพื่อให้มีที่จอดรถเพิ่มมากขึ้นไว้รองรับการเดินทางมาพักผ่อนยังชายหาดพัทยาของนักท่องเที่ยวต่างถิ่น ซึ่งจากการสำรวจพบว่าถนนเลียบชายหาดพัทยาแบ่งได้ถึง 4 ช่องการจราจร บริเวณฝั่งซ้ายของถนนนับตั้งแต่ลงหาดพัทยาเหนือไปจนถึงหาดพัทยาใต้ ให้มีการกำหนดเป็นช่องจอดรถแบบเฉียงเพื่อเพิ่มปริมาณการรองรับยานพาหนะของผู้เดินทาง ซึ่งทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยาได้เห็นดีด้วย และจะเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุดต่อไป
              นอกจากนี้ยังได้มีการหารือในเรื่องของการปรับปรุงซ่อมแซมและตกแต่งอาคารแฟลตตำรวจ สภ.เมืองพัทยา บริเวณริมถนนเฉลิมพระเกียรติ พัทยาสาย 2 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของข้าราชการในสังกัดให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีด้านความเชื่อมั่นของตำรวจในสายตาประชาชน โดยจะได้ทำเรื่องเสนอของบจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในเรื่องนี้ตามลำดับ ซึ่งก็ได้การตอบรับความร่วมที่ดีจากเมืองพัทยาในการร่วมดำเนินการเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน
Subscribe
Advertisement