โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ประกอบพิธีมิซซารูปปั้น อาจารย์ออรอร่า ศรีบัวพันธ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ผู้ที่อุทิศทั้งชีวิตเพื่อให้คนตาบอดได้มีการศึกษา หลังเสียชีวิตลงเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

            (1 กันยายน 2563) ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา บาทหลวงภัทรพงษ์ ศรีวรกุล รองประธานมูลนิธิคุณพ่อเรย์ พร้อมด้วยนายชิด สุขหนู ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา นายชูชีพ สายสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการอุปถัมภ์โรงเรียนฯ ร่วมพิธีมิซซารูปปั้นอาจารย์ออรอร่า ศรีบัวพันธ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ผู้ที่อุทิศทั้งชีวิตเพื่อให้คนตาบอดได้มีโอกาสทางการศึกษาและมีอาชีพ หลังจากที่เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา
             อาจารย์ออรอร่า ศรีบัวพันธ์ ถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญงานด้านสังคมของคณะพระมหาไถ่พัทยา และมูลนิธิคุณพ่อเรย์ โดยตลอดทั้งชีวิตที่ผ่านมาอาจารย์ออรอร่าได้อุทิศตนในการสร้างคุณประโยชน์อย่างสูงสุดด้านการศึกษา เพื่อคนพิการตาบอด ร่วมกับคุณพ่อเรย์และคณะสงฆ์พระมหาไถ่ อาจารย์ออรอร่าเป็นครูตาบอด 4 แผ่นดินที่อาวุโสที่สุดในประเทศไทย โดยอาจารย์ได้ทำงานหนักตลอดทั้งชีวิต โดยวางรากฐานการศึกษาให้เด็กตาบอดให้ได้รับการศึกษาและมีอาชีพที่มั่นคงสมศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน ถึงแม้ว่าดวงตาท่านมืดมิดแต่ดวงใจของท่านสว่างไสว เพื่อนำทางในด้านการศึกษาและอาชีพให้กับเด็กตาบอดรุ่นต่อๆ ไป
            มาในวันนี้ทางโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยาจึงได้จัดสร้างอนุสาวรีย์อาจารย์ออรอร่า ศรีบัวพันธ์ขึ้น เพื่อเป็นเครื่องหมายถึงการแสดงออกถึงความเสียสละและทุ่มเททั้งชีวิตของท่านเพื่อเด็กคนตาบอด และเพื่อให้เด็กรุ่นหลังได้ร่วมกันคิดถึงและสำนึกในความดีและความทุ่มเทในการเสียสละในการทำงานเพื่อเด็กพิการตาบอดตลอดตราบช่วงชีวิตที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ จนปัจจุบันถึงแม้ว่าท่านจะได้กลับเข้าสู่อ้อมอกพระเจ้าไปแล้ว แต่ทุกคนก็ยังระลึกถึงอาจารย์ออรอร่าตลอดไป

Subscribe
Advertisement