รายงานตัวทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2563 ที่มณฑลทหารบกที่ 14 วันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามมาตรการป้องกันระบาดโควิด-19

            เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ก.ย.63 ที่ ค่ายนวมินทราชินี อำเภอเมืองชลบุรี บรรยากาศวันแรกของการรายงานตัวเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 ผลัดที่ 1 มีชายไทยในพื้นที่รับผิดชอบมณฑลทหารบกที่ 14 คือ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง จำนวน 462 คน โดยทุกคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า จัดแนวเขตเว้นระยะห่าง และต้องผ่านจุดคัดกรองโรงพยาบาลค่ายนวมินทราชินี เพื่อตรวจอุณหภูมิร่างกายและล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ตามมาตรการควบคุมสถานการณ์ระบาดโควิด-19 โดยพลตรี ยุทธชัย เทียรทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 ได้กล่าวแสดงความยินดีต้อนรับทหารใหม่ ผลัดที่ 1 พร้อมบรรดาญาติและครอบครัวที่มาเป็นกำลังใจบุตรหลาน แนะนำผู้บังคับหน่วยแต่ละส่วนงาน รวมถึงชี้แจงหลักเกณฑ์สิทธิและสวัสดิการต่างๆ ของการรับราชการเป็นทหารกองประจำการ
           โอกาสนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 ได้นำรถครัวสนามมาประกอบอาหารกล่องปรุงสุก แจกจ่ายทหารใหม่และครอบครัว พร้อมน้ำดื่มรับประทานฟรี ก่อนคัดแยกทหารใหม่ไปประจำแต่ละหน่วย ตลอดจนพาครอบครัวทหารใหม่เข้าเยี่ยมชมอาคารที่พักและโรงฝึก ให้เห็นสภาพความเป็นอยู่จริงเพื่อคลายความกังวล ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นข้อสั่งการด้วยความห่วงใยของผู้บัญชาการทหารบก ให้แต่ละหน่วยขึ้นตรงดูแลและปฏิบัติให้ถูกต้อง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

Subscribe
Advertisement