เพลิงไหม้โกดังไม้ติดบ้านหรู 6 ชั้น กินเวลานานถึง 6 ชั่วโมง ร้านอาหารเก่าวอดเสียหายหมด มูลค่าความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

          จากกรณีเมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 1 กันยายน 2563 เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บริเวณริมถนนพัทยาเหนือ มีความเสียหายเป็นวงกว้าง ทั้งร้านอาหารเก่า โกดังเก็บไม้และสี รวมไปถึงยังลุกลามเข้าอาคารสูง 6 ชั้น เป็นเวลานานหลายชั่วโมงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทั้งอยู่ในอาการอ่อนล้าอย่างหนัก ต้องขอกำลังสนับสนุนจากสถานีดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง เข้าช่วยผจญเพลิง
             ล่าสุดเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 1 กันยายน 2563 บริเวณที่เกิดเหตุกินเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งปกคลุมไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงเข้าเคลียร์พื้นที่โดยสับเปลี่ยนกำลังใช้น้ำฉีดเข้าระงับเปลวไฟที่ยังคงลุกไหม้ไม้ที่เป็นสินค้าหลักภายในโกดัง จนกระทั่งเหลือเพียงกลุ่มควัน ตรวจสอบภายในโกดังเก็บไม้ ใช้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งปลูกสร้างบ้าน รวมถึงตัวโกดังได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนด้านหลังของโกดังได้ปลูกสร้างติดกับตึก 6 ชั้น ซึ่งปลูกสร้างเป็นบ้านพักของเจ้าของโกดัง โดยชั้นล่างเป็นโถงโล่งสามารถทะลุไปยังบ้านพักของคนงานได้ ชั้นสองเป็นห้องออฟฟิศ ชั้นสามเป็นห้องสำหรับครอบครัวรับประทานอาหารและทำกิจกรรมร่วมกัน ชั้นที่ 4 และชั้นที่ 5 เป็นห้องนอน ส่วนชั้นที่หกเป็นที่ออกกำลังกาย ทุกชั้นถูกตกแต่งด้วยไม้ปาเก้ ทั้งตัวอาคารและทรัพย์สินภายในได้รับความเสียหายทั้งหมด เหลือเป็นเพียงเถ้าถ่านเท่านั้น
           ส่วนทางด้านหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้สกัดเพลิงไว้ได้แล้ว เป็นร้านอาหารเก่าชื่อ “ร้านนายปืน” ได้รับความเสียหาย เหลือเพียงเถ้าถ่านดำเป็นตอตะโก ส่วนด้านหลังของร้านอาหารเก่าซึ่งติดต่อกับโกดังไม้ เคยเป็นที่ผลิตเฟอร์นิเจอร์จากไม้และหวายมาก่อน ได้รับความเสียหายทั้งหมดเช่นกัน นอกจากนี้ความรุนแรงของเพลิงยังได้เผาผลาญลามไปยังบ้านเรือนประชาชนด้านข้างจนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน
            เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด จะต้องรอให้ไฟดับสนิทเสียก่อนจึงจะให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโครงสร้างตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย ก่อนประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 

Subscribe
Advertisement