เพลิงไหม้ห้องพักโรงแรมย่านวอล์คกิ้งสตรีท ทำ นทท.แตกตื่น คาดไฟฟ้าลัดวงจร

           เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยารับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องพักโรงแรม พัทยาอิน โฮเทล เลขที่ 490/4 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ติดกับวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบลงพื้นที่พร้อมด้วยนายพรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอบางละมุง ร.ต.ท.ทองอินทร์ ปัญญานาม รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบเดินทางไปตรวจสอบ
            ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นโรงแรม 3 ชั้น 25 ห้อง พบว่ามีเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อยู่บนชั้นที่ 3 ห้องที่ 301 อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันพวยพุ่งคละคลุ้งไปทั่ว ทำให้นักท่องเที่ยวที่กำลังเที่ยวอยู่ภายถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีทแตกตื่นพากันออกมามุงดู เจ้าหน้าที่ช่วยกันกั้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมใช้รถดับเพลิงจำนวน 4 คัน ระดมฉีดนำเข้าสกัดใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควันคละคลุ้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำกำลังเข้าตรวจสอบภายในห้องต้นเพลิง พบว่าอยู่ที่ห้องเลขที่ 301 ก่อนลุกลามไปห้องเลขที่ 302 ได้รับความเสียหายทั้งหมด

สอบถามนายอิ่น ใจผง ชาติพันธุ์ลั๊วะ ทราบว่าห้องพักดังกล่าวเป็นของสองคนสามีภรรยา ฝ่ายชายคอยเก็บเงินค่าที่จอดรถอยู่บริเวณลานหน้าวอล์คกิ้งสตรีท ติดชายทะเล ก่อนเกิดเหตุทั้งสองออกไปทำงานไม่มีผู้ใดอยู่ในห้องพัก จึงไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ ตนเองมารู้ก็ตอนมีคนเห็นแล้ววิ่งมาบอกจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ต่อมาผู้เช่าห้องพักทราบว่าไฟไหม้ห้องจึงรีบเดินทางมาตรวจสอบก็พบว่าข้าวของถูกเพลิงไหม้ไปหมดแล้ว
             เบื้องต้น พ.ต.ท.ธัมมัญชิษฐ์ สิทธิศาสตร์ สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าของโรงแรมได้เปิดเผยว่าผู้เข้าพักไม่มีสัมภาระใดนอกจากเสื้อผ้า คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณกว่าครึ่งล้านบาท แต่อย่างไรจะต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

Subscribe
Advertisement