หนุ่มวัย 35 ปี ดำน้ำหาหอยลำพัง สุดท้ายพบจมน้ำดับ

             ​เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 31 ส.ค.63 ร.ต.อ.สุพรรณ โสภี รอง สว.สส.สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณชายทะเลนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน
           ​ ที่เกิดเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่บนชายหาดข้างเรือไฟเบอร์ ทราบชื่อคือ นายไชยวัฒน์ โพธิ์ประเสริฐ อายุ 35 ปี ในสภาพสวมเพียงกางเกงขาสั้น มีเชือกมัดอยู่ที่ข้อมือ ภายในเรือเจ้าหน้าที่พบหอยทะเลจำนวนหนึ่ง จึงบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้ตายส่งชันสูตรยัง รพ.สัตหีบ กม.10
​               จากการสอบถามนางวาสนา โพธิ์ประเสริฐ แม่ผู้ตาย ทราบว่าผู้ตายได้พายเรือไฟเบอร์เพื่อไปดำหาหอยมาขายเลี้ยงชีพ ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งตนอยู่บนฝั่งสังเกตเห็นว่ามีแต่เรือลอยอยู่ในน้ำแต่ไม่พบผู้ตาย เลยบอกให้ชาวประมงแถวนั้นออกไปลากเรือเพื่อเข้าฝั่งและได้ดึงเชือกที่ติดกับเรือเข้ามา จึงพบร่างผู้ตายจมน้ำเสียชีวิต โดยเชือกที่มัดเรือได้ผูกติดอยู่กับบริเวณข้อมือของผู้ตาย ซึ่งเชือกดังกล่าวมีไว้เพื่อขณะดำน้ำหาหอย เรือจะไม่ได้ลอยไปไกล โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายได้ดื่มสุราก่อนจะออกทะเล

              ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าขณะที่ดำน้ำงมหาหอยในระดับน้ำลึก คงทำให้เป็นลมหน้ามืด หรือเกิดตะคริว จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงจากพยานแวดล้อมอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement