ปะทะคารมเดือด! นักท่องเที่ยวโวยผ่านโลกโซเชียล ระบุจอดรถบนถนนสาธารณะริมหาดจอมเทียนกลับถูกผู้ประกอบการร่มเตียงไล่พ้นทาง อ้างบังหน้าร้าน

            จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ส.ค.63 บริเวณชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ. บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนที่นำรถยนต์ไปจอดทำธุระบนถนนริมชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แต่แล้วเกิดการประทะคารมกับผู้ประกอบการร่มเตียงรายหนึ่งและได้มีการบันทึกวีดีโอ ซึ่งหลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวลงไปในโลกโซเชี่ยลทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปในด้านลบ หวั่นเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อเมืองท่องเที่ยว

            โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Frai Somrudee Sumgsakul ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “หาดจอมเทียนวันนี้เงียบสงบแทบไม่มีนักท่องเที่ยว แต่แค่เอารถมาจอดรถตามไหล่ทางมีปัญหาเฉย ปกติมาจอดกี่ครั้งไม่เคยมีปัญหา วันนี้มีประเด็นเฉย จอดรถปุ๊บก็มีลุงเดินมาถามว่าจะนั่งที่ร้านเขาไหม เมื่อตอบว่าไม่ ก็ทำหน้าไม่พอใจ อีกประมาณ 2 นาที ก็เดินมาอีกรอบซึ่งก็จะรู้แล้วว่าไม่พอใจ จนมีครั้งที่ 3 เมียแกก็เดินมาด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ ก่อนถามว่าจะนั่งที่ร้านไหมถ้าไม่นั่งก็เอารถออกไป บังหน้าร้าน ช่วยไปจอดที่อื่น แต่เห็นว่ามันร่ม ข้างหลังยังที่จอดยังว่างอยู่อีก 4-5 ช่อง เพราะไม่มีคนมาเที่ยวหน้าชายหาด โดนด่าก่อนนะไม่ได้ดราม่าแต่ตอนแรกถ่ายไม่ทัน
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สมฤดี สูงสกุล เล่าว่าเดินทางมาจากจังหวัดตากเพื่อมาเที่ยวที่พัทยาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว แต่ละครั้งที่มาก็ไม่ได้มีปัญหาเกิดขึ้น

 

            โดยส่วนตัวก็ประทับใจในความสวยงามของชายหาดจอมเทียนแห่งนี้ และคิดว่าการเป็นเมืองท่องเที่ยวนั้นการบริการเป็นเรื่องสำคัญ ควรพูดจากับผู้ใช้บริการดีๆ และไม่ควรจะเอาเปรียบนักท่องเที่ยวด้วยการฉวยโอกาสอย่างนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยินเขาพูดกันมาหนาหูว่าสถานที่ท่องเที่ยวแถบนี้ทำตัวเหมือนเป็นมาเฟีย ราคาของก็แพง โดยส่วนตัวแล้วก็คิดว่าเป็นเรื่องจริง ถ้าทางเจ้าหน้าที่แก้ไขในจุดนี้ไม่ได้ก็ควรจะยกเลิกการจัดร่มเตียงไป เพราะหากยังเป็นแบบนี้ ต่อไปข้างหน้าก็จะไม่มีนักท่องเที่ยวอยากจะเข้ามาเที่ยวแน่นอน ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่คลิปไปทางโซเชียล ก็มีเจ้าหน้าที่เทศกิจโทรมาสอบถามเรื่องราวเบื้องต้น และทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวผู้ประกอบการร่มเตียงคนดังกล่าวมาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว

Subscribe
Advertisement