หนุ่มใหญ่ชาวประมงเรือเล็กหวิดถึงฆาต ดื่มสุราแล้วลงไปถอนสมอ เตรียมวางอวน เกิดจมน้ำ เพื่อนเห็นช่วยได้ทัน แต่อาการสาหัส ไม่ได้สติ

          เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2563 กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ รีบไปตรวจสอบบริเวณหน้าโรงแรมนานาชาติ ถนนเลียบชายหาดบางแสนสายล่าง ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีคนจมน้ำทะเล โดยไปถึงพบนายมนตรี ผลาหาญ อายุ 45 ปี มีอาการหมดสติ ชาวบ้านได้นำขึ้นมาบนฝั่ง สภาพไม่มีชีพจร จึงรีบช่วยเหลือปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เบื้องต้นแพทย์ยังต้องมีการดูอาการอย่างใกล้ชิด

            สอบถาม นางมณีรัตน์ เปี่ยมอยู่สุข อายุ 56 ปี ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ได้เห็นนายมนตรีนั่งดื่มสุราในช่วงเช้าและนั่งปลดปลาอยู่บนฝั่ง จนถึงช่วงก่อนเกิดเหตุ นายมนตรีลงไปบริเวณเรือที่จอดไว้ไม่ห่างจากชายฝั่ง และได้ดำน้ำลงไปถอนสมอเรือที่จอดอยู่ในน้ำ เพื่อจะนำออกเรือไปหาปลาวางอวนในทะเล ตอนแรกก็เห็นโผล่ขึ้นมา แต่พอครั้งที่ 3 รู้สึกว่าจะลงไปนานเกินไป จึงรู้สึกผิดปกติ จึงได้ตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วยกันลงไปดึงขึ้นมาบนฝั่ง แล้วรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยทันที
           ด้านนายบุญแพน สารนาท อายุ 44 ปี เล่าว่า นายมนตรีอาจจะหายใจไม่ทัน จากที่นั่งปลดอวนบนฝั่งทั้งวัน ทำให้เกิดการสำลักน้ำและจมน้ำดังกล่าว โชคดีที่มีคนเห็นทัน อยากฝากเตือน คนที่ดื่มสุรา หรือ อยู่อาการเหนื่อย ไม่ควรดำน้ำอย่างเด็ดขาด อาจจะทำให้จมน้ำเสียชีวิตได้

Subscribe
Advertisement