มิตรยนต์พัทยา ร่วมกับ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เปิดหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ หวังส่งเลือดเข้าสู่สภากาชาดไทย เติมเต็มโลหิตที่ขาดแคลน

            (31 สิงหาคม 2563) ที่ร้านมิตรยนต์ GPX พัทยา ได้จัดให้มีกิจกรรมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยมีโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย นำบุคลากรทางการแพทย์ และรถบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ มาให้บริการแก่ผู้ใจบุญ ซึ่งต่างทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าวกันอย่างต่อเนื่อง
           สืบเนื่องจากในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัท มิตรยนต์พัทยา จึงได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้น ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย อีกทั้งเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล อันเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ประกอบกับในภาวะปัจจุบัน การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ก็ส่งผลกระทบต่อยอดผู้บริจาคโลหิตที่มีจำนวนลดลงเป็นอย่างมาก ทำให้จำนวนโลหิตภายในคลังเลือดนั้นมีเก็บสำรองไว้น้อยกว่าความต้องการใช้โลหิตที่มีเป็นจำนวนมาก ณ ปัจจุบัน ดังนั้นบริษัท มิตรยนต์พัทยา จึงเป็นองค์กรภาคเอกชนอีกหนึ่งแห่งที่ออกมาให้การสนับสนุน จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง
            สำหรับสถิติในการบริจาคโลหิตของสภากาชาดไทย พบว่าจำนวนโลหิตสำรองมีไม่เพียงพอต่อผู้ป่วย โดยพบว่าในส่วนภูมิภาคมีปริมาณการบริจาคโลหิตลดลงถึง 15% ทำให้โลหิตเกิดภาวะขาดแคลนทั่วประเทศ ซึ่งในภาวะปกติจะต้องได้เลือดจำนวน 2,000 ยูนิตต่อวัน ดังนั้นการบริจาคโลหิตจึงเป็นกิจกรรมที่สำคัญ ขณะที่สภากาชาดไทยเองก็ได้ออกมาเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกคนที่มีสุขภาพแข็งแรงให้ออกมาช่วยกันบริจาคโลหิต เพื่อนำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เป็นประโยชน์แก่สังคมต่อไป

Subscribe
Advertisement