นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดโครงการยุวชนดับเพลิง ประจำปี 2563

          (31 สิงหาคม 2563) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่เวทีสวนสุขภาพฯ สำนักงานเทศบาลเมืองหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยุวชนดับเพลิง ประจำปี 2563 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อปพร. เทศบาลเมืองหนองปรือ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธาวาส ครู และนักเรียนโรงเรียนวัดสุทธาวาส จำนวน 200 คน เข้าร่วมโครงการกันอย่างพร้อมเพรียง
           สำหรับการจัดโครงการยุวชนดับเพลิง ประจำปี 2563 ในครั้งนี้ เป็นการอบรมให้ความรู้ในด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย และฝึกปฏิบัติการใช้ถังดับเพลิงและวิธีการดับเพลิง ในกรณีเพลิงลุกไหม้จากก๊าซหุงต้มและน้ำมัน โดยวิทยากรจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ และอบรมให้ความรู้ในด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บ โดยวิทยากรจากการแพทย์ฉุกเฉิน EMT โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา
            นายวิรัตน์ ตันติปาลกุล ปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ กล่าวรายงานว่า อัคคีภัยเป็นสาธารณภัยที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน การป้องกันและระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ จะเป็นการช่วยลดอัตราการเกิดความเสียหาย หรือทำให้ภัยที่เกิดมีระดับความรุนแรงต่ำลง ทั้งนี้เทศบาลเมืองหนองปรือได้ตระหนักถึงปัญหาการเกิดอัคคีภัย จึงได้จัดทำโครงการยุวชนดับเพลิง ประจำปี 2563 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้นตามหลักวิชาการ สามารถที่จะมีส่วนช่วยในการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดความรุนแรงและความสูญเสียจากการเกิดอัคคีภัย

Subscribe
Advertisement