คอหวยแห่ไหว้ไอ้ไข่วัดหนองแฟบอย่างเนืองแน่น หลังมีคนมาขอโชคถูกสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้าน จนเดินทางกราบไหว้อย่างไม่ขาดสาย

           เมื่อวันที่ 29 ส.ค.63 ที่วัดหนองแฟบ หมู่ 5 ตำบลสำนักบก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่พุทธบูชา มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ มีเจดีย์กลางวัด ประชาชนในจังหวัดชลบุรีและต่างจังหวัดต่างเดินถือดอกไม้ธูปเทียนไปที่ศาลไอ้ไข่เป็นจำนวนมาก ซึ่งรูปปั้นสูง 1 เมตรเศษ เท่าเด็กจริง โดยที่มีการได้เอาทองเปลวมาปิดทับ ส่วนที่ในศาลต่างก็เอาน้ำแดง ขนม ชุดทหาร ของเด็กเล่นจำนวนมากมาแก้บน
             ด้านกรรมการวัด เล่าว่า เมื่อปี พ.ศ.2559 พระครูประภัสสราภรณ์ วชิรญาโณ เจ้าอาวาสวัดหนองแฟบ ได้รับนิมนต์ไปภาคใต้ ได้แวะที่วัดเจดีย์ ที่มีไอ้ไข่เด็กวัดชื่อดัง ตั้งอยู่ และมีชาวบ้านได้บูชาและถวายรูปปั้นไอ้ไข่องค์เล็กมาให้กับเจ้าอาวาส ต่อมามีผู้มีจิตศรัทธานำรูปปั้นไอ้ไข่สูงเท่าเด็กที่ตั้งอยู่หน้าศาลไอ้ไข่มาถวาย จึงได้มีคนมากราบไหว้เรื่อยมา

            จนเดือนสิงหาคม 2563 มีคนที่มาบนบาน ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รับเงินไป 12 ล้าน และยังมีผู้ถูกรางวัลที่ 4 จำนวน 15 ใบ ได้เงินไป 6 แสนบาท รวมทั้งเลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว อีกจำนวนมาก และมีการนำไปโพสต์ในโลกโซเชียล จนทำให้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาขอโชคดังกล่าว
           ขณะที่พระครูประภัสสราภรณ์ วชิรญาโณ เจ้าอาวาสวัดหนองแฟบ เปิดเผยว่า เรื่องที่มีการตั้งศาลไอ้ไข่นั้น เป็นเรื่องของกรรมการวัด แต่ขอเตือนสติญาติโยมทุกคนที่เดินทางมาไหว้ไอ้ไข่วัดหนองแฟบ เป็นเรื่องของความเชื่อแต่ละบุคคล แต่ให้เชื่อเรื่องคุณงามความดี อย่าไปไปงมงายมากนัก ชาวพุทธมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นที่พึ่งทางใจที่แท้จริง ถ้าอยากรวยก็ต้องหมั่นทำงาน หมั่นทำความดี สร้างกุศล เรื่องวาสนาของคนไม่เหมือนกัน โชคลาภเป็นดวงของใครโชคของมัน แต่ความเชื่อความศรัทธานั้นแต่ละบุคคลนั้นมันห้ามกันไม่ได้

Subscribe
Advertisement