พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมเสริมมงคล ร่วมพิธีเทวาภิเษกไอ้ไข่เรียกทรัพย์รวยพันล้าน ณ วัดเขาโพธิ์ทอง พบเกจิอาจาร์ยชื่อดังระดับประเทศร่วมพิธี

             (29 สิงหาคม 2563) ที่วัดเขาโพธิ์ทอง เหล่าพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ต่างเดินทางมาด้วยความศรัทธา เพื่อเข้าร่วมพิธีเทวาภิเษกไอ้ไข่เรียกทรัพย์รวยพันล้าน ที่ทางวัดเขาโพธิ์ทองจัดทำขึ้น โดยหลังได้เวลา นายวินัย อินทรพิทักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในการจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นนายหยวน ทองลอย อดีตกำนันตำบลโป่ง ได้จุดธูปเทียน บริเวณพานขันน้ำมนต์ ก่อนที่พระอาจาร์ยประสูติ วัดในเตา จังหวัดตรัง จะเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการจุดเทียนชัยเพื่อกระทำพิธีเทวาภิเษกตามลำดับ
             โดยหลังได้เวลา เกจิอาร์ยชื่อดัง 4 รูป ประกอบไปด้วย หลวงพ่อนัส วัดอ่าวใหญ่ จังหวัดตราด พระอาจาร์ยประสูติ วัดในเตา จังหวัดตรัง หลวงปู่เตือนชัย จังหวัดนครนายก และหลวงพ่อเพชร ต้นตำหรับไอ้ไข่เรียกทรัพย์ ได้นั่งปรกร่วมกันประกอบพิธีเทวาภิเษกไอ้ไข่เรียกทรัพย์รวยพันล้าน ที่วัดเขาโพธิ์ทองได้จัดพิธีขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับประชาชนทั่วไป และเป็นที่พึ่งทางใจในช่วงพิษเศรษฐกิจโควิด-19 แบบนี้
              สำหรับต้นตำรับของไอ้ไข่นั้นอยู่ที่วัดเจดีย์จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยปัจจุบันพบว่ามีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากต่างหลังไหลเดินทางไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อเดินทางไปขอพรในสิ่งต่างๆ
             สำหรับวัดเจดีย์ก็ไม่แตกต่างกับวัดทั่ว ๆ ไปในประเทศไทย แต่สิ่งที่แปลก และเป็นที่เคารพศรัทธา นับถือ ของชาวบ้านในละแวกนั้นและผู้คนทั่วสาระทิศ คือ ไอ้ไข่ มีการเล่าสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคนว่า สถานที่ตั้งวัดเจดีย์ปัจจุบันนั้นเมื่อก่อนได้มี หลวงปู่ทวดซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ดังสายปักษ์ใต้ได้มาปักกลด เดินธุดงค์อยู่บริเวณนั้น ส่วนไอ้ไข่นั้นเป็นวิญญาณเด็กอายุประมาณ 9 – 10 ขวบ เป็นลูกศิษย์ ซึ่งติดตามหลวงปู่ทวด เมื่อหลวงปู่ทวดมาถึงสถานที่ดังกล่าวกลับพบว่ามีทรัพย์สมบัติ และศาสนสถานที่สำคัญเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้ให้ไอ้ไข่สิงสถิตเฝ้าทรัพย์สมบัติดังกล่าว วิญญาณดวงนี้จึงเฝ้าดูแลปกปักษ์รักษาทรัพย์สินของแผ่นดิน อยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่นั้นมา และหมู่บ้านนั้นภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น “หมู่บ้านโพธิ์เสด็จ” จวบเท่าปัจจุบัน
                นอกจากนี้ในวัดเจดีย์ เต็มไปด้วยสิ่งของที่ผู้เลื่อมใสศรัทธาเอามาแก้บน เช่น รูปไก่ชน ชุดทหาร หนังสติ๊ก ของเล่นต่าง ๆ เป็นต้น ส่วนบริเวณที่ให้จุดประทัดก็มีเศษประทัดกองสูงเป็นเนินเขาย่อมๆ บ่งบอกถึงแรงศรัทธาที่มีต่อไอ้ไข่ และแสดงถึงผลสัมฤทธิ์จากผู้ที่มาขอแล้วได้รับจากไอ้ไข่ ทุกวันผู้คนต่างหลั่งไหลไปขอพรจากไอ้ไข่อีกด้วย ทั้งนี้พุทธศาสนิกชนท่านใดที่สนใจวัตถุมงคลสามารถติดต่อได้ที่ 081-7724992

 

Subscribe
Advertisement