เทศบาลตำบลบางละมุงจัดโครงการร้านเด็ดเจ็ดดาว หวังให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ได้รับประทานอาหารที่มีรสชาติอร่อยและปลอดภัยตามมาตราฐานตามหลักสุขาภิบาลอาหาร

            (27 สิงหาคม 2563) ที่เทศบาลตำบลบางละมุง นายนราธิป ฟักฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง เป็นประธานเปิดโครงการ “ร้านเด็ดเจ็ดดาว” ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่เล็งเห็นความสำคัญเรื่องอาหารของประชาชน เนื่องจากอาหารนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน นอกจากจะคำนึงถึงรสชาติอาหารแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของอาหารเป็นสำคัญ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการร้านอาหารต้องมีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องและตระหนักถึงความสำคัญในการประกอบอาหารที่สะอาดและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ทั้งนี้เทศบาลตำบลบางละมุง โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดทำโครงการร้านเด็ดเจ็ดดาวขึ้น เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้รับประทานอาหารมีรสชาติอร่อยและปลอดภัยตามมาตรฐานตามหลักสุขาภิบาลอาหาร
              โดยมีร้านเด็ดเจ็ดดาวที่ในวันนี้ทางกองสาธารณสุขเทศบาลตำบลบางละมุงได้ทำการคัดเลือกมา จำนวน 8 ร้านด้วยกัน ประกอบไปด้วย 1. ร้านไก่หุบบอนโรงโป๊ะ ส้มตำ ยำ แซ่บ 2. ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ@บางละมุง 3. ดู๋ดี๋ หยก โต โรงโป๊ะ 4. ลานนัว 5. โอ้โฮแซ่บทะเลซีฟู้ด 6. ชาบูกู 7. ชาบูยู และ 8. ยำปูเย็น ทั้งนี้หลังพิธีเปิดเสร็จสิ้น ทางคณะผู้บริหารก็ได้พบปะพูดคุยและชิมอาหารของแต่ละร้าน พร้อมมอบป้าย Clean food Good Taste ให้ทุกร้านที่ได้รับการคัดเลือกในการเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้อีกด้วย

 

Subscribe
Advertisement