นายกเมืองพัทยา มอบโล่ 4 SRRT ผู้ปฎิบัติงานยอดเยี่ยมประจำปี 2563 พร้อมขอบคุณที่ร่วมกันเฝ้าระวังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ด้วยดี จนพื้นที่เมืองพัทยาไม่พบผู้ป่วย

            (27 สิงหาคม 2563) ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่ 4 SRRT หน่วยสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว ทั้ง 4 เขต ที่ปฏิบัติงานดีเด่น ในปี 2563 โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว SRRT ทั้ง 4 เขต กว่า 200 คน เข้าร่วมเป็นเกียรติ
            สำหรับเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานหน่วยสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว SRRT เมืองพัทยา ประจำปีงบประมาณ 2563 ใช้เกณฑ์ในการประเมิณ 3 ข้อใหญ่ๆ ประกอบไปด้วย 1. ประเมินจากการเข้ารับการอบรม ตามปีงบประมาณ 2563 ซึ่งได้กำหนดเอาไว้ 6 ครั้ง เนื่องจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 จึงเหลือการอบรมเพียง 4 ครั้ง คะแนนในการอบรม 10 คะแนน 2. การประเมินจากกิจกรรมการรณรงค์กำหนดไว้ให้สมาชิกร่วมรณรงค์เฝ้าระวังป้องกันโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 1 ครั้ง รณรงค์โรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รณรงค์กำจัดหนู คะแนนในการเข้าร่วมกิจกรรม 10 คะแนน และ 3. ร่วมกิจกรรมในการมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดต่อในชุมชน โรงเรียน สถานประกอบการ เช่น การออกใส่ทรายอะเบทในแหล่งน้ำขัง การออกแจกถุงยางอนามัย ยาเบื่อหนู สื่อประชาสัมพันธ์ คะแนนรวมกิจกรรมการมีส่วนร่วมดำเนินงาน 10 คะแนน ซึ่งทั้ง 3 ข้อนี้สมาชิกหน่วยสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับคะแนน จากนั้นจะมารวมกันเพี่อพิจารณาเฟ้นหา SRRT ดีเด่น ประจำปี 2563 ใน 4 เขต พร้อมทำการมอบโล่เชิดชูเกียรติ
              ทั้งนี้ผลการรวมคะแนนในปี 2563 พบว่าเจ้าหน้าที่ SRRT ที่ปฏิบัติงานยอดเยี่ยม เขต 1 ได้เแก่ นางสาวศิริวรรณ รื่นอารมณ์ เขต 2 ได้แก่ นางสาวขรินทร์ทิพย์ คุ้มทรัพย์ เขต 3 ได้แก่ นายเฉลย เกื้อชู และเขต 4 ได้แก่ นางประไพ กิตติตานนท์
              สำหรับหน่วยสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วเมืองพัทยา ทำหน้าที่ในการเฝ้าระวัง ป้องกันการเกิดโรคล่วงหน้าในชุมชน ตรวจจับเหตุการณ์ความผิดปกติทางสาธารณสุขในชุมชน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเบื้องต้นได้อย่างทันท่วงที สอบสวนโรคติดต่อเบื้องต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว แลกเปลี่ยนเรียนรู้และประสบการณ์ในการำทงานร่วมกัน โดยหลังรับมอบโล่เสร็จสิ้น SRRT ยอดเยี่ยมทั้ง 4 เขต ได้ร่วมถ่ายรูปร่วมกัน โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาและผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมแสดงความยินดี และร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้กับ สมาชิกหน่วยสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วที่เกิดตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมาด้วยบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง

Subscribe
Advertisement