รวบสาวใหญ่ลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้ในบ้าน อ้างเอาไว้ทำยาสมุนไพร คิดว่ารัฐบาลให้ปลูกได้โดยถูกกฎหมาย พร้อมรวบหนุ่มค้าและเสพยาเสพติดอีก 3 ราย

           เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ส.ค.63 พ.ต.ท.พลวรรธน์ พุ่มสวัสดิ์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง พ.ต.ท.ฉัตรชัย ยิ่งชล สารวัตรสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 2 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังเข้าขอตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 208/9 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และได้พบต้นกัญชาปลูกไว้ในกระถาง จำนวน 6 ต้น จึงได้ทำการควบคุมตัวนางภาณินี หรือพิศ ศิริรักษ์ อายุ 56 ปี ไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีมียาเสพติดประเภท 5 อยู่ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย
            จากการสอบสวน นางภาณินี เล่าว่า ยอมรับว่าต้นกัญชาเป็นของตนเองจริง เนื่องจากน้องสามีเรียนมาทางด้านการทำยาสมุนไพร จึงได้ทดลองปลูกไว้ เพื่อจะมาสกัดเอามาทำยา เพราะคิดว่ารัฐบาลให้ชาวบ้านสามารถปลูกได้โดยถูกกฎหมาย
              นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนยังสามารถรวบจับผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย และผู้เสพ คือ นายยุทธพงษ์ หรือเอฟ ศรีวรรณ อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 2.00 กรัม กัญชาน้ำหนัก 4.75 กรัม นายอนุชิต หรือชิต แซ่กัง อายุ 52 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 1.00 กรัม และนายมนัส หรือติ่ง กล้าปราบ อายุ 43 ปี ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ในเขตอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี อีกด้วย
Subscribe
Advertisement