พัทยาฟ้าสดใส เยี่ยมบ้านรับบิชคอม หาแนวทางความร่วมมือด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมต่อยอดให้เกิดการทำงานอย่างเป็นรูปธรรมจับต้องได้

          (27 ส.ค.63) คณะทีมงานพัทยาฟ้าสดใส นำโดย น.ส.ทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวรัฐสภา ในฐานะทีมคนรุ่นใหม่ที่ร่วมพัฒนาเมืองพัทยา ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนบ้านรับบิชคอม พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเก็บข้อมูลการดำเนินการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ธรรมชาติทดแทนพลาสติกด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสต์พืช ที่ทำมาจากพืช 100% สามารถย่อยสลายได้เองภายในระยะเวลา 3-6 เดือน เป็นมิตรต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมี น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication พร้อมคณะทำงานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ คอยให้การต้อนรับด้วยความเป็นกันเอง
            ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยหารือการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมท้องถิ่นให้ตระหนักถึงปัญหาขยะมูลฝอยด้วยการรักษาความสะอาด เพื่อลดปริมาณขยะ เริ่มต้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนที่ผลิตจากธรรมชาติมาทดแทนผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ทำให้เกิดปัญหาขยะล้นเมืองอยู่ในขณะนี้ ตามที่ผ่านมาได้ทำการสนับสนุนชุมชนวัดช่องลม ซึ่งชาวบ้านก็เริ่มมีการตอบรับที่ดี
              อย่างไรก็ตาม น.ส.ทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล และทีมงานพัทยาฟ้าสดใส ได้มีความสนใจในข้อมูลของผลิตภัณฑ์ทดแทนพลาสติกที่ทำมาจากพลาสต์พืชเป็นอย่างมาก เพราะตัวเองได้ทำงานอยู่ในคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวของรัฐสภา และอีกบทบาทหนึ่งก็เป็นผู้บริหารสถานศึกษา จึงเล็งเห็นว่าผลิตภัณฑ์พลาสต์พืชจะสามารถทำอะไรให้เกิดประโยชน์ได้อีกมาก ซึ่งต้องมีการพูดคุยในรายละเอียดเชิงลึกต่อไป

Subscribe
Advertisement