นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จัดโครงการสานสัมพันธ์หน่วยงานอื่น การส่งเสริมอาชีพให้แก่ชุมชนโดยรอบพื้นฐานและศิลปะการชงกาแฟ

             เมื่อวันที่ 26 ส.ค.63 ที่ห้องประชุมราชพฤกษ์ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา นายมานิต อินเมฆ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการสานสัมพันธ์หน่วยงานอื่น การส่งเสริมอาชีพให้แก่ชุมชนโดยรอบในพื้นฐานและศิลปะการชงกาแฟ จากศูนย์ฝึกอาชีพเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 36 พรรษา ชลบุรี โดยมีผู้แทนชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังเข้าร่วมในโครงการ
             นายมานิต อินเมฆ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เปิดเผยว่า การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างความเจริญเติบโตให้แก่เศรษฐกิจของประเทศ โดยกำหนดวิสัยทัศน์ขององค์กร คือ เป็นองค์การหลักมีที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเน้นภาคอุตสาหกรรมและบริการสู่อนาคตที่ยั่งยืน จึงมุ่งเน้นการสร้างความดุลของการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมเพื่อการอยู่ร่วมกันของภาคอุตสาหกรรม สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ ในการกำกับดูแล จัดการสิ่งแวดล้อมของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมให้อยู่ในมาตรฐาน ลดผลกระทบที่เกิดแก่สังคม ชุมชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและการยอมรับของสังคมและชุมชนต่อการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
            ดังนั้นนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จึงได้จัดโครงการสานสัมพันธ์หน่วยงานอื่นการส่งเสริมอาชีพให้แก่ชุมชนโดยรอบพื้นฐานและศิลปะการชงกาแฟ เป็นโครงการที่ดี เพื่อส่งเสริมสนับสนุนอาชีพให้แก่ชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ให้ได้มีงานทำ สร้างรายได้ เศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง และให้นิคมอุตสาหกรรมอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างมีความสุข จึงได้จัดการอบรมโครงการสานสัมพันธ์หน่วยงานอื่นการส่งเสริมอาชีพให้แก่ชุมชนโดยรอบพื้นฐานและศิลปะการชงกาแฟให้แก่ตัวแทนในชุมชนโดยรอบ เพื่อเพิ่มพูนทักษะในการประกอบอาชีพและนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างรายได้อีกทางหนึ่งต่อไป
Subscribe
Advertisement