เมืองพัทยาจัดกิจกรรมอบรมแนวปฏิบัติสำหรับจิตอาสาพระราชทาน หวังใช้เป็นต้นแบบ นำความรู้ที่ได้เผยแพร่ให้แก่จิตอาสาคนอื่นๆ ในพื้นที่

          (25 สิงหาคม 2563) ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมอบรมจิตอาสาพระราชทาน พร้อมด้วยนายบรรลือ  กุลละวณิชย์ รองนานกเมืองพัทยา เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม รองปลัดเมืองพัทยา ท่ามกลางจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่เมืองพัทยา เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง
            โดยกิจกรรมดังกล่าว ถูกจัดขึ้นเพื่อมุ่งหวังที่จะอบรมให้แก่จิตอาสาพระราชทาน ได้มีแนวทางปฏิบัติตนไปในทิศทางเดียวกัน ขณะประกอบภารกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมงานพระราชพิธี หรือปฏิบัติงานอันเป็นสาธารณประโยชน์ ซึ่งถือเป็นงานที่มีเกียรติ และมีความภาคภูมิใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่รับใช้ตามพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสง่างาม และพร้อมเพรียง เมืองพัทยา จึงได้นำจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 40 คน มาเข้าร่วมรับการอบรมแนวทางสำหรับการถวายความเคารพต่างๆ ตั้งแต่ระเบียบแถว ไปจนถึงการแต่งกาย เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่แก่จิตอาสาคนอื่นๆ จะได้มีความรู้ความเข้าใจแนวทาง หรือวิธีการปฏิบัติตนอย่างถูกต้อง
            สำหรับจิตอาสาพระราชทานนั้น เกิดขึ้นจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงมีพระราชปณิธานในการบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่ชุมชน อันเป็นการทำความดี ด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยหน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยทหารรักษาพระองค์ ข้าราชบริพารในพระองค์ฯ ร่วมกับประชาชนจิตอาสา เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ร่วมกันดูแล พัฒนา และรักษาพื้นที่จากชุมชนเล็กๆ รอบพระราชวังดุสิต จนขยายสู่พื้นที่โดยรวมของประเทศเพื่อการพัฒนาอย่างมั่นคง และยั่งยืนสืบไป

Subscribe
Advertisement