พนักงานร้านรับแลกเปลี่ยน​เงินตราต่างประเทศร้องสื่อ วอนเจ้าของรถยนต์เก๋งคันในภาพจากกล้องวงจรปิดนำกระเป๋าเงินและทรัพย์สินมาคืนเพราะใส่รถผิดคันไป

           เมื่อเวลา​ 16.00 น.​ วันที่ 24​ สิงหาคม​ 2563​ น.ส.พรทิพย์​ คมศิริแสงยิ่ง​ อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ตู้แลกเปลี่ยน​เงินต่างประเทศ​ และดูแลร้านอาหารศาลาไทย​ ปากซอยนาจอมเทียน 20 นำกล้องวงจรปิด​ภาพเหตุการณ์​ที่ตัวเองนำกระเป๋าเงิน ซึ่งภายในมีทรัพย์สินมีค่าจำนวนมากใส่ไว้ในรถผิดคัน​ เพราะคิดว่าเป็นรถของตัวเอง​ ขอให้ทางเจ้าของรถยนต์​คันดังกล่าวช่วยนำมาคืน​ เพราะตนเองได้ไปลงบันทึกและแจ้งความไว้แล้ว
            น.ส.พรทิพย์​ คมศิริแสงยิ่ง​ ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า ตอนเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.00 น.​ ของวันที่​ 22 สิงหาคม 2563 ตนเองได้นำรถยนต์​โตโยต้ายาริส สีขาวของตัวเองมาจอดที่หน้าร้านตัวเองในจุดที่จอดประจำ และมีรถยนต์โตโยต้ายาริสสีขาวรุ่นเดียวกันกับตัวเอง เป็นผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 2 คน ทั้งหมด​ 4 คน มาจอดด้านข้างรถของตัวเองและไม่ได้ล็อครถ พอตนออกจากร้านแลกเปลี่ยนเงินและเดินออกมาเพื่อนำกระเป๋าที่ใส่เงินสด 2 หมื่นบาท และทรัพย์สิน​อื่นมาใส่รถและกดรถเปิดประตูแต่ไม่ทันได้มองรถว่าเป็นรถของตัวเองหรือเปล่า และพอดีกับรถคันดังกล่าวไม่ได้ล็อค ตนจึงนำกระเป๋าไปวางที่เบาะหน้ารถ และกดล็อครถโดยไม่ได้มองดูว่าถูกคันหรือป่าว พอได้เวลาเลิกงานจึงเดินออกมาที่รถเพื่อจะกลับบ้าน​ แต่พอเปิดรถมาก็ตกใจกระเป๋าเงินหาย จึงรีบไปเปิดดูกล้องวงจรปิดก็พบว่าตนนำกระเป๋าเงินใส่รถผิดคันไป กลายเป็นรถคันที่เป็นชายและหญิงในรูปได้เข้ามาจอดและเข้าไปทานอาหารภายในร้านที่ตนเองดูแลด้วย เบื้องต้นตนเองได้ไปลงบันทึกและแจ้งความไว้แล้ว
            จึงมาร้องขอให้ทางสื่อมวลชน​ช่วยประชาสัมพันธ์​อีกทางหนึ่ง เพื่อให้เจ้าของรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวนำทรัพย์สิน​กลับมาคืนตนเองด้วย เพราะเงินสดที่ติดไปเป็นเงินของทางร้าน และเอกสารบัตรเครดิตและบัตรอื่นๆ อีกจำนวนมาก ทำให้ตนเองเดือดร้อน​มาก​

Subscribe
Advertisement