ชาวบ้านโร่ร้องสื่อ! หลังขยะกองโตล้นออกมาถนน ส่งกลิ่นเหม็น แต่ไร้คนดูแล วอนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหวั่นเกิดอันตรายกับคนในชุมชน

           เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหมู่ 3 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถนนสายหนองปรือ-เขาชี หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ได้มีขยะจำนวนมากกองอยู่บริเวณข้างทางเป็นเวลานานหลายเดือน และเวลาฝนตกก็มีกลิ่นเน่าเหม็นลอยออกมา
             นางแฉล้ม ช่วงชิง ชาวบ้าน ได้เล่าว่า ขยะจำนวนมากได้ถูกกองอยู่บริเวณข้างทางเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว เวลาฝนตกก็มีกลิ่นเน่าเหม็น ซึ่งได้เคยสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์หลายครั้งแล้วแต่กลับได้รับคำตอบว่าเป็นขยะอุตสาหกรรม ซึ่งร้านที่รับซื้อของเก่าที่อยู่บริเวณนั้นได้ซื้อมาจากโรงงานเพื่อมากำจัดอีกครั้ง แต่ชาวบ้านสงสัยว่าทำไมจึงมากองไว้บริเวณข้างทาง และที่สำคัญเป็นขยะอุตสาหกรรม ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าอาจจะเป็นอันตรายเนื่องจากอยู่ใกล้แหล่งชุมชน
              ทั้งนี้จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงช่วยเข้ามาตรวจสอบเกี่ยวกับขยะ และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาเรื่องขยะอุตสาหกรรมที่หวั่นเกิดอันตรายต่อคนในชุมชน และปัญหาขยะส่งกลิ่นเน่าเหม็นด้วย

Subscribe
Advertisement