ธนาคารขยะชุมชนวัดช่องลมเตรียมจัดประชุมรับฟังความเห็นประชาชนในชุมชน ร่วมหาแนวทางจัดการขยะอย่างจริงจัง พร้อมเสริมความรู้ผลิตภัณฑ์ทดแทนพลาสติก

               ตามที่ชุมชนวัดช่องลมได้มีการดำเนินการธนาคารขยะชุมชนวัดช่องลม โดยมีชาวบ้านในชุมชนช่วยกันเก็บขยะรีไซเคิลมานำฝากธนาคารขยะแลกเป็นเงิน ถือเป็นการจัดการเรื่องปัญหาขยะมูลฝอยในท้องถิ่นอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นต้นแบบชุมชนที่มีการให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมอีกชุมชนหนึ่งในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นั้น
           ล่าสุด นายรุ่งโรจน์ โล่ห์ทองคำ ผู้จัดการธนาคารขยะชุมชนวัดช่องลม ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า ได้เตรียมประชุมชาวบ้านในชุมชนวัดช่องลม และมีการทำประชาคมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นในการร่วมหาแนวทางจัดการขยะอย่างจริงจัง พร้อมกันนี้จะได้มีการออกบูธเสริมความรู้การใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนพลาสติกให้กับชาวบ้านด้วย
             โดยกิจกรรมดังกล่าวเตรียมจัดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ตอนแรกกำหนดจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 ส.ค.63 แต่เพื่อเตรียมความพร้อมของการจัดงานจึงเลื่อนเป็นวันที่ 29 ส.ค.63 ที่บริเวณบ่อน้ำสาธารณะเก่า ซึ่งในงานจะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ใช้ทดแทนโฟม หรือพลาสติก โดยคาดว่าจะมีชาวบ้านในชุมชนเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 50 คน และจะมีชาวบ้านจากชุมชนใกล้เคียงเข้าร่วมรับฟังและสังเกตการณ์ด้วย

Subscribe
Advertisement