โจรอึด แอบขโมยยกโอ่งน้ำใบใหญ่ขึ้นรถจักรยานยนต์ ล่าสุดตำรวจรวบตัวแล้ว สารภาพเพิ่งออกจากคุกได้ 5 เดือน ไม่มีงานทำและไม่มีเงิน

             จากกรณีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ขโมยโอ่ง โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่าเป็นชายคนหนึ่ง ใส่กางเกงขาสั้น สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลาย ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงวนไปมาแล้วมาจอดที่ข้างโอ่งน้ำโบราณสีเขียวที่เจ้าของวางไว้หน้าบ้าน จากนั้นก็พยายามยกโอ่งขึ้นรถ แต่ยกขึ้นไม่ได้ จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดริมถนนฝั่งตรงข้าม แล้วเดินย้อนกลับมายกโอ่งเดินข้ามถนนไปวางไว้ตรงด้านหน้าเบาะที่นั่ง แล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกไป
           ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 24/6 หมู่ 2 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี บ้านที่เกิดเหตุ พบนายนิธิศ คุณากรธำรง อายุ 49 ปี เล่าเหตุการณ์ว่าตั้งโอ่งไว้บริเวณหน้าบ้าน 2 ใบ โดยตั้งไว้ข้างละ 1 ใบ เพราะถือเอาเคล็ดด้านโชคลาภ โบราณว่าไว้ว่าให้มีน้ำอยู่หน้าบ้านแล้วจะรวย โอ่งมีมูลค่าใบละกว่า 20,000 บาท คนร้ายมาก่อเหตุคืนวันที่ 17 สิงหาคม เวลาประมาณ 22.00 น. โดยคนร้ายทำทีมาซ่อมรถบริเวณหน้าบ้านแล้วก็พยายามที่จะยกโอ่งที่ตั้งอยู่หน้าบ้าน แต่ในโอ่งนั้นมีน้ำอยู่ด้วยผู้ก่อเหตุได้เทน้ำออกก็ยังไปเจอดินเหนียวที่เอาไว้ในโอ่ง แต่ก็พยายามไปหาอะไรมาตักดินออกแล้วก็ใช้เวลาในการที่จะก่อเหตุ 30-40 นาที กว่าจะได้ยกโอ่งไปได้ ซึ่งขโมยก็ใจเย็นมาก ฝากตำรวจให้ติดตามจับกุมให้ได้ เพราะดูแล้วน่าจะเป็นมืออาชีพ หรือมีคนสั่ง ดูคนร้ายใจเย็นมาก ไม่ได้รีบร้อนหรือกลัวคนเห็น ทั้งๆ ที่มีคนและรถยนต์พลุกพล่าน โอ่งนี้เป็นโอ่งโบราณ อาจไปอยู่กับคนที่ชอบสะสมของเก่า หากยังปล่อยไว้คนร้ายอาจจะไปก่อเหตุกับคนอื่นได้
             ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ส.ค.63 ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเสม็ดได้สืบสวนติดตามจับกุมนายสิทธิพงศ์ หรือพัด วรพันธ์ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมโอ่งเขียวไข่กา ของกลางและรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ซูซูกิ คริสตัล สีดำ สภาพเก่า ทะเบียน ขทล 185 ชลบุรี คันที่ใช้ก่อเหตุ จากนั้นได้นำตัวส่ง พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูเสม็ด โดยนายสุทธิพงศ์ รับสารภาพว่าได้ขโมยโอ่งจริง เพื่อนำไปขายเอาเงินมาใช้จ่าย เนื่องจากตนเพิ่งออกจากคุกมาได้ 5 เดือนจากคดีเสพยาเสพติด ขอโทษเจ้าของโอ่งด้วยที่ไปขโมยมา
              ด้านเจ้าของโอ่งเผยว่า ดีใจมากที่ตำรวจจับได้ จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก ส่วนโอ่งใบดังกล่าวคงต้องเก็บเอาไว้ ไม่เอาออกมาตั้งเหมือนเดิม แต่จะหาโอ่งอื่นมาตั้งแทน
            พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง เผยว่า ชุดจับกุมได้ติดตามจับกุมนายสิทธิพงศ์ได้ที่ห้องเช่าไม่มีชื่อ หมู่ 8 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยจับข้อหาแรกคือข้อหาลักเหล็กก่อสร้าง นำมาสอบสวน จึงรับสารภาพว่าได้ลักขโมยโอ่งมาจริง ซึ่งจะได้สอบสวนให้ละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement