สุดยอดโจร เดินบันไดกว่า 500 ขั้น ขึ้นวิหารวัดพระพุทธบาท เขานางนม อุ้มตู้บริจาคหวังเอาเงิน สุดท้ายงัดไม่ได้โยนทิ้ง กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

             เมื่อวันที่ 17 ส.ค.63 กล้องวงจรปิดของวิหารวัดพระพุทธบาท เขานางนม หมู่ที่ 5 ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี สามารถจับภาพชายรูปร่างท้วม ถอดเสื้อ สวมกางสามส่วน มีอาการเหนื่อยจากการขึ้นมาจากด้านล่าง ก่อนจะตรงเข้ามาในวิหารแล้วยกตู้บริจาคที่มีชาวบ้านขึ้นมากราบไหว้และทำบุญ เพื่อไว้เป็นค่าน้ำค่าไฟของวัด โดยที่มีการนำไปแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล
           ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บนยอดเขาสูง ทางขึ้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องมีการขึ้นบันไดไปถึง 540 ขั้น ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวขึ้นมามากนัก พบมีกล้องวงจรปิดติดไว้หน้าวิหาร ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่มีลูกศิษย์วัด หรือกรรมการคอยเฝ้า ให้มีการหยิบธูปเทียนเอง และมีการทำบุญหย่อนใส่ตู้ตามศรัทธา
              จากการสอบถามพระวินัย จิตตธัมโม รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาท เขานางนม เปิดเผยว่า ตอนไปกิจนิมนต์นอกวัด ได้ยินเรื่องลักตู้บริจาค จึงกลับมาดูที่วิหารบนยอดเขา และเปิดกล้องวงจรปิดดู ได้พบมีคนมาอุ้มตู้บริจาคไป จึงออกตามหาด้วยตัวเอง จนมาพบถูกทิ้งลงด้านล่างของวิหาร ซึ่งคาดว่าเปิดไม่ออกเลยโยนทิ้ง จึงได้นำกล้องวงจรปิดมาสอบถามกับชาวบ้าน จึงรู้ว่าคนลักเอาตู้บริจาคไปสติไม่ค่อยดี ด้วยจำนวนเงินไม่มากจึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับทางสถานีตำรวจภูธรเกาะจันทร์ เจ้าของท้องที่
             โดยปกติทางวัดจะขึ้นไปไขตู้บริจาคเมื่อเห็นว่าจำนวนธูปมีมากน้อยขนาดไหน จะไม่มีคนดูแล เพราะคิดว่าคงไม่มีใครกล้าขึ้นมาลักขโมยเนื่องจากอยู่บนที่สูงชัน และกลางคืนเป็นที่มืด ซึ่งในตอนนี้ก็ได้นำตู้มาดัดแปลงซ่อมแซมใหม่โดยมีการทำน๊อตยึดติดกับพื้น เพื่อให้ให้ยากต่อการลักขโมย และฝากถึงผู้ที่จะทำแบบนี้ให้ไปทำงานดีกว่า เงินที่บริจาค มีการอนุโมทนาไว้แล้วจะเป็นบาปติดตัวไป
             เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรได้รู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว ซึ่งจะทำการไปติดตามจับกุมมาสอบสวน ก่อนดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement