สถานประกอบการวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อนและสติไม่ดีแบบจริงจังหลังเกิดเหตุปาหินใส่รถวิ่งไปมา

             จากกรณีเมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 19 สิงหาคม 2563 เกิดเหตุคนเร่ร่อนสติไม่สมประกอบใช้ก้อนหินขว้างใส่รถ จยย.ประชาชน ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณริมถนนพัทยาสายสอง ปากซอยพัทยาสายสองซอย 13/2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายแต่งกายคล้ายผู้หญิง ถือถุงผ้า 1 ใบ ลักษณะคล้ายสติไม่สมประกอบ พูดจาวกไปวนมาอยู่คนเดียวไม่ได้ใจความ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปยัง สภ.เมืองพัทยา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
             ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุบนถนนพัทยาสายสองอีกครั้ง พบว่าบรรยากาศในช่วงเย็นนั้นบาร์เบียร์ได้เปิดให้บริการ มีลูกค้าบางตา โดยไม่พบกลุ่มคนเร่ร่อนแต่อย่างใด โดย น.ส.สุกัญญา มณีรัตน์ อายุ 25 ปี แคชเชียร์บาร์เบียร์ตรงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันก่อน ตนเองไม่เห็นเหตุการณ์เพราะเข้างานช่วงเช้า แต่ปกติก็จะมีคนเร่ร่อนหรือสติไม่ดีเดินไปมาอยู่เป็นประจำ ทั้งกลางวันกลางคืน แต่ส่วนใหญ่จะเยอะในเวลากลางคืน จะเดินผ่านไม่ซ้ำหน้า บางครั้งมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ก็ทำท่าจะเดินเข้ามา ตนก็จะบอกไม่ให้เข้ามา เพราะกลัวว่าจะเข้ามาทำร้าย
             น.ส.สุกัญญา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยหาทางแก้ไขเกี่ยวกับคนเร่ร่อนหรือคนสติไม่ดี และวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยวนเวียนมาดูบริเวณดังกล่าวให้บ่อยขึ้น เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

Subscribe
Advertisement