ศอท.เมืองพัทยา ร่วมบูรณาการหน่วยงานภาครัฐ เอกชน พัฒนาศักยภาพเครือข่ายจิตอาสา “A Day For Pattaya” ครั้งที่ 2 ชุมชนหัวทุ่ง สร้างความร่วมมือในการบริการสาธารณะที่เร่งด่วนฉุกเฉิน สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเมืองพัทยา

             (19 ส.ค.63) ที่ทำการชุมชนหัวทุ่ง ศอท.เมืองพัทยา จับมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ชุมชน และประชาสังคมเดินหน้าพัฒนาศักยภาพเครือข่ายจิตอาสา “A Day For Pattaya” ครั้งที่ 2 โดยมีนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายธีรศักดิ์ จตุพงษ์ หัวหน้าสำนักปลัดเมืองพัทยา ร่วมสังเกตการณ์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วยภาคีเครือข่ายจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคชุมชน และภาคประชาชน มาบูรณาการทำงานร่วมกัน ซึ่งเป็นงานที่ต้องอาศัยการมีส่วนร่วมจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำงานร่วมกันในรูปแบบเครือข่าย ซึ่งเป็นเครื่องมือการทำงานให้มีประสิทธิภาพ โดยใช้กลไกการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ร่วมมือในการบริการสาธารณะที่เร่งด่วนฉุกเฉิน หรือการทำงานเครือข่ายในเชิงป้องกันหรือเชิงรุก นับเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดของการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์และนโยบายนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ที่มีวิสัยทัศน์พัฒนาไปสู่ NEO PATTAYA พัทยาโฉมใหม่ ก้าวไกลไม่ทิ้งกัน
             หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงาน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่างนำรถ นำคน ลงพื้นที่บูรณาการร่วมกัน อาทิ ฝ่ายบริการรักษาความสะอาดและสิ่งปฏิกูลสำนักงานสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ช่วยกันทำความสะอาดกวาดถนน ชุมชนบ้านหัวทุ่ง โพธิสารซอย 17 ฝ่ายสวนสาธารณะ ส่วนการโยธา สำนักการช่าง ได้ช่วยกันตัดต้นไม้กิ่งไม้ที่กีดขวางสายไฟฟ้า ป้องกันการไฟฟ้าขัดข้อง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานพัทยา ทำการตัดกระแสไฟเพื่ออำนวยความสะดวกขณะเจ้าหน้าที่ตัดกิ่งไม้ที่ละสายไฟ รวมถึงจัดระเบียบสายไฟภายในซอยดังกล่าว
           สำหรับการจัดงานนี้จัดขึ้นเพื่อการบริหารจัดการและบูรณาการเครือข่ายจิตอาสา การจัดการเชิงรุกหรือรูปแบบการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในแต่ละชุมชนและแต่ละโซนพื้นที่ อีกทั้งพัฒนากลไกการสื่อสารและเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ การร่วมมือในการบริการสาธารณะที่เร่งด่วนฉุกเฉินรวมไปถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอีกด้วย

Subscribe
Advertisement