หนุ่มพัทยาเตือนภัยอย่าหลงเชื่อแก๊งหลอกทำใบขับขี่ปลอม

หนุ่มพัทยาเตือนภัยอย่าหลงเชื่อแก๊งหลอกทำใบขับขี่ปลอม

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เจริญอำนวยสุข อายุ 29 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับร.ต.ท.ณเรศน์ พุ่มสุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกหลอกให้ทำใบขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ปลอม โดยเปิดเผยรายละเอียดว่า ได้ติดต่อทำใบขับขี่ผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ชื่อ Mr.พงษ์ (เอกสาร) ซึ่งรู้ผ่านทางเฟสบุ๊คว่ารับทำใบขับขี่ แบบไม่ต้องเดินทางไปทำด้วยตนเอง และไม่ต้องรอคิวนาน ทำเสร็จภายในวันเดียวเท่านั้น ซึ่งด้วยความที่สะดวกและหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตนเองจึงหลงเชื่อและได้ชักชวนกลุ่มเพื่อน 3-4 คนไปทำด้วย โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 3,000 บาท ต่อบัตรใบขับขี่ 1 ใบ

เมื่อได้พูดคุยและตรวจดูโปรไฟล์ของคนทำดูน่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจติดต่อโอนเงินค่าทำบัตรใบขับขี่ตามราคาที่ทางร้านกำหนด พร้อมโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ทางฝ่ายคนทำส่งให้ ไม่นานก็ได้รับข้อความตอบกลับว่าใบขับขี่เสร็จแล้ว ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรแต่เมื่อใบขับขี่ส่งมาถึง ตรวจสอบก็พบว่ากับความผิดปกติว่าเป็นใบขับขี่ปลอม ไม่ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเป็นหลักฐาน เพื่อติดตามกลุ่มผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีไม่ให้ไปหลอกลวงชาวบ้านได้อีก

นอกจากนี้ยังฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพพวกนี้เป็นอันขาด โดยเฉพาะในสังคมโซเชียลเน็ตเวิล์ค ที่สร้างโปรไฟล์น่าเชื่อถือ ทำให้ประชาชนหลงเชื่อแล้วตกเป็นเหยื่อเสียเงิน ให้เข้าไปติดต่อทางหน่วยงานโดยตรงจะปลอดภัยกว่า

 

Subscribe
Advertisement