ผู้เสียหายเข้าร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกมือปืนกราดยิงแต่คดีไม่คืบ ด้าน ผกก.แจงจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

           จากกรณีเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2563 น.ส.ณัฐวรรณ ธรรมชัย อายุ 21 ปีถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในบ้านหลายนัด ทำให้รถยนต์เก๋งได้รับความเสียหาย โชคดีที่ตนเองและมารดาพากันวิ่งหลบเอาตัวรอด จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ตามที่เคยได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว
            ล่าสุด วันที่ 18 สิงหาคม 2563 น.ส.ณัฐวรรณ ธรรมชัย อายุ 21 ปี ได้รวมตัวกันเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพียงพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธาณะเท่านั้น ซึ่งทางผู้เสียหายต้องการให้ดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าด้วย เพราะในวันที่เกิดเหตุตนเอง และคนมารดาที่อยู่ในที่เกิดเหตุเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหานี้
             โดยกลุ่มเพื่อน น.ส.ณัฐวรรณ ธรรมชัย ได้ทำป้ายร้องขอความเป็นธรรม มาถือด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรห้วยใหญ่ เพื่อเป็นการเรียกร้องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำหนิการทำงานที่ล่าช้าของร้อยเวร ที่เวลาผ่านไปกว่า 2 เดือนแล้ว แต่เรื่องกลับเงียบหายไปเฉยๆ
           ด้าน พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ เมื่อทราบเรื่องก็ได้เดินทางมาด้วยตนเอง พร้อมรับแจ้งว่ากลุ่มผู้เสียหายไม่ได้มาร้องเรียน เพียงแต่มาสอบถามความคืบหน้าเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในด้านของขั้นตอนทางคดีนั้นคืบหน้าไปมากแล้ว แต่อยู่ในช่วงเวลาผลัดฟ้อง ฝากขัง และจะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ในส่วนของข้อหาพยายามฆ่า ก็ได้อธิบายให้ผู้เสียหายเข้าใจแล้ว

Subscribe
Advertisement