สวนนงนุชขยายตลาดไทยเที่ยวไทย ดึงกลุ่มรถหรูเที่ยวเมืองพัทยา แนะคนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวยุคโควิด-19

            (16 สิงหาคม 2563) ที่สวนนงนุช พัทยา นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ให้การต้อนรับนายพรสถิตย์ นฤนาทวนิช ประธานกลุ่มสยามโลตัส พร้อมคณะ กว่า 30 คัน หลังได้มีการจัดกิจกรรมตะลุยเที่ยววันหยุดเยี่ยมสวนนงนุช พัทยา

              โดยกิจกรรมดังกล่าวนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ให้เกียรติขับรถแปลก นำคณะสยามโลตัส เดินทางเข้ามาจอดรถที่ชานชาลาหมายเลข 1-9 ก่อนที่จะมีการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และนำคณะทั้งหมดเดินผ่านเข้าสู่จุดคัดกรอง เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ ตามนโยบายของภาครัฐ พร้อมกันนี้ยังต้องมีการเดินผ่านอุโมงค์น้ำยาฆ่าเชื้อโรคอีก 1 ขั้นตอน อันเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ จากนั้นจึงได้พาคณะไปเยี่ยมชมบรรดารถแปลก และรถคลาสสิคต่างๆ กว่า 90 คัน ซึ่งสวนนงนุช พัทยา ได้นำมาจัดแสดงไว้ให้ประชาชนได้มีโอกาสชมรถยนต์รูปทรงแปลกตา และหาชมได้ยากจากทศวรรษต่างๆ ก่อนที่ทั้งหมดจะร่วมกันรับประทานอาหารกลางวันตามลำดับ
            นายกัมพล ประธานสวนนงนุช พัทยา กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวในปัจจุบัน ถือได้ว่ายังมีบรรยากาศที่ไม่คึกคักมากนัก หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้นสวนนงนุชพัทยาจึงเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยผ่านแนวคิดไทยเที่ยวไทย เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และยังเป็นการสร้างสีสันการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง โดยเป็นการดึงเอานักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีศักยภาพ และมีกำลังซื้อเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งกลุ่มสยามโลตัสเองก็ถือได้ว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย จึงได้ร่วมกันออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ก็เพื่อให้กับผู้ประกอบกิจการ ทั้งโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมไปถึงร้านค้าทั่วไปมีรายได้จากนักท่องเที่ยวไทยในช่วงนี้ ก็อยากเชิญชวนให้ประชาชนออกมาท่องเที่ยวในประเทศกันให้มากขึ้น เพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกันเอง ไม่ใช่เฉพาะในพื้นที่เมืองพัทยาเท่านั้น แต่เป็นทุกพื้นที่ทุกภูมิภาคของประเทศ
             ด้านนายพรสถิตย์ นฤนาทวนิช ประธานกลุ่มสยามโลตัส เผยว่า หลายๆ คนนั้นเคยมาท่องเที่ยวสวนนงนุชกันบ้างแล้ว แต่ก็นับได้ว่าเป็นการมาเยี่ยมชมเมื่อนานมาแล้ว ซึ่งการเดินทางมาทำกิจกรรมในครั้งนี้ ก็ยังคงรู้สึกประทับใจในสวนนงนุชพัทยาเช่นเคย ซึ่งปัจจุบันได้มีการปรับโฉมไปมาก จนกลายเป็นสวนที่สวยติดอันดับ 1 ใน 10 สวนสวยระดับโลก อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายภายในสวนนงนุชให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชม และยังมีราคาไม่แพง โดยในอนาคต คิดว่าก็จะมีการเชิญชวนกลุ่มอื่นๆ มาร่วมกันทำกิจกรรมในรูปแบบนี้อีก เพื่อเป็นการช่วยกันกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศ

 

Subscribe
Advertisement