ตัวแทนโรงเรียนสาธิตอุดมศึกษาพัทยาเก็บข้อมูลหาความร่วมมือสร้างกิจกรรมสีเขียวในสถานศึกษาร่วมกับองค์กรสื่อสารด้านการขยะ ผลักดันเป็นโรงเรียนแห่งแรกในประเทศไทยเอาใจใส่เรื่องจัดการขยะด้วยการลดใช้พลาสติกอย่างจริงจัง

             มีรายงานว่า ที่ห้องประชุมบ้านรับบิชคอม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี น.ส.ศุภรดา แย้มละมูล ตัวแทนผู้บริหารโรงเรียนสาธิตอุดมศึกษาพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมคณะทำงาน ได้ร่วมพูดคุยข้อมูลการดำเนินการขององค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ร่วมกับ น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรฯ เพื่อรวบรวมเป็นแนววิเคราะห์และประมวลข้อมูลไปนำเสนอต่อผู้บริหารสถานศึกษา ในการหาความร่วมมือส่งเสริมการเอาใจใส่ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้กับนักเรียน ด้วยการลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ไม่จำเป็น
            น.ส.ศุภรดา ตัวแทนผู้บริหารโรงเรียนสาธิตดุอมศึกษาพัทยา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางโรงเรียนสาธิตอุดมศึกษาพัทยาได้ให้ความสำคัญในเรื่องของสิ่งแวดล้อมโดยปลูกฝังให้นักเรียนมีความรู้เพิ่มเติมนอกจากการเรียนการสอนตามเชิงวิชาการทั่วไป โดยได้นำเด็กนักเรียนเดินทางไปศึกษาหาความรู้มาแล้วหลายสถานที่ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาปรับใช้เพื่อความเหมาะสมภายในโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาของตนต่อไป ที่ผ่านมาได้รู้จักกับรับบิชคอมผ่านกิจกรรมลงพื้นที่บ้านเกาะล้าน จึงอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อหาความร่วมมือในการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างสององค์กร เพราะถือเป็นเรื่องที่ดีต่อนักเรียนมาก ๆ ทางผู้บริหารโรงเรียน น.ส.ทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล จึงสนใจอยากต่อยอดให้เกิดความร่วมมือในการส่งเสริมกิจกรรมรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนอย่างจริงจัง
             ด้าน น.ส.สุภาดา ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ ได้บอกเล่าการทำงานด้านสิ่งแวดล้อมในฐานะองค์กรการกุศลเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม ก่อนเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์พลาสต์พืช ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากพืช 100% สามารถใช้งานทดแทนได้เหมือนพลาสติก และสามารถย่อยสลายได้ภายใน 3-6 เดือน พร้อมรวบรวมเอกสารและข้อมูลการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้ร่วมกันส่งเสริมในการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยในประเทศ ด้วยการจัดกิจกรรมรณรงค์การลดใช้พลาสติกประชาสัมพันธ์ให้องค์ความรู้ในการหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสต์พืช พร้อมตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้กับทางคณะทำงานโรงเรียนอุดมศึกษาได้นำกลับไปเป็นตัวอย่างในการนำเสนอข้อมูลต่อผู้บริหารโรงเรียน ก่อนหาเวลานัดหมายหารือในรายละเอียดเชิงลึกร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรมต่อไปในเร็ว ๆ นี้ด้วย

 

Subscribe
Advertisement