จิตอาสารวมพลังทำความสะอาดเก็บขยะในทะเลนาเกลือหลังชุมชนวัดช่องลม ได้ขยะกว่า 500 กก. เจอของแถมเป็นงูเหลือมตัวเขื่องยาวกว่า 2 เมตร ติดอวนชาวบ้าน

            (15 ส.ค.63) ชาวบ้านชุมชนวัดช่องลม พร้อมด้วยกำลังจิตอาสาจากเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง องค์การบริหารพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. กลุ่มพัทยาฟ้าสดใส และองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ที่ร่วมสนับสนุนชุดลุยเลน ได้นัดหมายกันลงพื้นที่ทำความสะอาดเก็บขยะในทะเลนาเกลือ เพื่อเป็นการทำความดีเนื่องในโอกาสมหามงคล 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ โดยมีนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม
              สำหรับกลุ่มพลังจิตอาสารักษ์ความสะอาดทั้งหมดได้แบ่งพื้นที่กันเก็บขยะบริเวณป่าชายเลนหลังที่พักอาศัย ซึ่งเป็นทางน้ำลงสู่ทะเลที่มีประชาชนอาศัยอยู่กันประมาณ 40-50 หลังคาเรือน โดยกระจายกำลังกันจัดเก็บขยะร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา พบว่าขยะส่วนใหญ่เป็นขยะทั่วไปจากครัวเรือน ซึ่งสามารถชั่งรวมน้ำหนักในวันนี้ได้ทั้งสิ้น 581 กิโลกรัม ก่อนจะได้ขนย้ายเข้าสู่ระบบจัดการขยะของเมืองพัทยา
               และเป็นที่ฮือฮาสร้างความตกใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะทะเลนาเกลือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก หลังจากกำลังจิตอาสารักษาความสะอาดกำลังลุยโคลนและดินเลนเพื่อเก็บขยะอยู่นั้น ได้พบกับงูเหลือมตัวใหญ่ มีขนาดความยาวกว่า 2 เมตร ติดอวนของชาวบ้าน ไม่สามารถเคลื่อนย้ายตัวเองไปไหนได้ เพื่อความปลอดภัย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทัพพระยา 2310 ส่งทีมจับอสรพิษมาจับเจ้างูเหลือมตัวดังกล่าวเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

Subscribe
Advertisement