เกิดเหตุสลด..ฝนตกลมแรงพัดหลังคาเอนกประสงค์โรงเรียนเปิด ช่างมุงหลังคาขึ้นไปซ่อมแซม พลาดท่าตกลงมาเสียชีวิตต่อหน้าลูกสามคน

             เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ส.ค.63 ร.ต.อ.วิรัตน์ ตระกูลไทย รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงว่ามีผู้ตกจากที่สูง เสียชีวิตในโรงเรียนวัดเขาไผ่ หมู่ที่ 2 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุอยู่ภายในหอประชุมของโรงเรียน พบร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้า เลือดไหลนองกับพื้นกระเบื้อง ทราบชื่อคือ นายวิเชียร สีนวน อายุ 63 ปี 192/6 หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นช่างรับเหมามุงหลังคา มีบาดแผลที่ศรีษะ ใบหน้าฝั่งซ้ายผิดรูปจากแรงกระแทก ส่วนด้านบนมีแผ่นกระเบื้องแบบลอนคู่แตกเป็นช่องโหว่ ความกว้างประมาณ 80 เซนติเมตร ยาวประมาณ 100 เซนติเมตร สูงจากพื้นประมาณ 25 เมตร
            จากการสอบถามนายอุดม แซ่แต้ อายุ 55 ปี ภารโรงของโรงเรียน เล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นช่างรับเหมาที่รับงานมาเปลี่ยนหลังคาของโรงเรียนเนื่องจากชำรุดจากถูกพายุพัด ขณะเกิดเหตุตนเองไม่เห็น รู้เพียงแต่ว่ามาทำงานกัน 4-5 คน จนกระทั่งได้ยินเสียงเอะอะที่หอประชุมจึงรีบมาดูก็พบว่ามีคนตกจากหลังคา จึงแจ้งทางครูให้ทราบ ก่อนแจ้งตำรวจ
             ด้านนายสมประสงค์ ดาวดวงสุข อายุ 21 ปี ช่างรับเหมาที่มาทำงานกับผู้ตาย ได้เปิดเผยว่า ผู้ตายได้ขึ้นไปเปลี่ยนหลังคากระเบื้องกับลูกชายอีก 3 คน กระทั่งใกล้ได้เวลาพักกลางวันเตรียมที่จะเก็บข้าวของลงมาเพื่อพักทานอาหารกลางวัน แต่พลาดท่าเหยียบกระเบื้องมุงหลังคารองรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้แตกหล่นลงมาด้านล่าง ศรีษะกระแทกกับพื้นอย่างแรง ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว
             เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมจะทำการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะทำการส่งศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
Subscribe
Advertisement