เกือบไปแล้ว..สุนัขพันธุ์ไทยตกลงไปในท่อระบายน้ำ ชาวบ้านพยายามช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ โชคดีเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเข้าช่วยเหลือทันและเอาขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

             เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบางทราย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบสุนัขพันธุ์ไทย จำนวน 2 ตัว อยู่ในท่อระบายน้ำนานกว่า 24 ชั่วโมง บริเวณแยกโรงเรียนวัดช่องลม หมู่ 4 ตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบ
            โดยเมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังช่วยกันงัดฝาท่อระบายน้ำออก แต่เนื่องจากเป็นท่อฝาเหล็กตะแกรงเก่าทำให้ไม่สามารถดึงออก จนเจ้าหน้าที่ต้องประสานขอโฟล์คลิฟท์มาทำการตักดึงออก ก่อนทำการเปิดและมุดท่อระบายน้ำอุ้มเอาสุนัขออกมา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยได้สำเร็จ พบเป็นสุนัขอายุประมาณ 1 ปี หลังขึ้นออกมาได้ก็วิ่งหนีทันทีทำให้ต้องรีบจับเอาไว้หวั่นกลัวถูกรถชน
            จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า หลังพบเห็นสุนัขอยู่ในท่อระบายน้ำก็ได้มีคนพยายามช่วยกันเป็นจำนวนมาก แต่ก็เปิดไม่ออก ทำให้สุนัขเกิดอาการตื่นกลัว วิ่งไปวิ่งมา ตนเองก็วิ่งไปดัก เผื่อจะมีทางออก ซึ่งก่อนหน้านั้นกำลังกินขนมอยู่ ได้ยินเสียงสุนัขร้องจึงเดินไปดู ซึ่งมีอีกตัวเฝ้าอยู่ด้านบน ตนจึงเรียกเพื่อนๆ มาช่วยกัน แต่ช่วยไม่ได้ จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

Subscribe
Advertisement