สว.จราจร สภ.หนองปรือนำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ และกู้ภัย​ จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุอุบัติเหตุรถชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อพร้อมรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์จริง

            เมื่อเวลา​ 15.00​ น.​ วันที่ 11​ สิงหาคม 2563​ พ.ต.ท.​ธันยวิช​ มณีโชติ​ สว.จราจร สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.หนองปรือ​ อาสาสมัคร​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ​สว่าง​บริบูรณ์​เมืองพัทยา​ ได้จัดการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ 4 ราย บริเวณ​ 4 แยก ตัดเข้าถนนเลียบทางรถไฟ​ หลังวัดธรรมสามัคคีพัทยาใต้​ ต.หนองปรือ​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี
           พ.ต.ท.​ธันยวิช​ มณีโชติ​ สว.จราจร สภ.หนองปรือ กล่าว​ว่า ในการซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเตือนภัย​พี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในเขตพื้นที่​ สภ.หนองปรือ​ ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในเรื่องการใส่หมวกนิรภัย​ ความเร็วในการขับขี่ พร้อมทั้งเตือนพี่น้องประชาชนให้ทราบถึงปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ​ในจุดที่เกิดเหตุเป็นประจำให้ระวังการเกิดอุบัติเหตุ​ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม​ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิ​สว่าง​บริบูรณ์​เมืองพัทยา​ ให้พร้อมรับมือในการปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนหากเกิดเหตุการณ์จริง​ และยังนำป้ายเตือนจุดเสี่ยงมาติดก่อนถึงจุดที่เกิดเหตุ​เป็นประจำอีกด้วย
            ในวันนี้จึงจำลองเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ 2 คัน ชนกับรถยนต์​จนมีผู้บาดเจ็บสาหัส​ จำนวน 4 ราย และให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าในที่เกิดเหตุอย่างพร้อมเพรียง และให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้อย่างถูกต้อง และนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

Subscribe
Advertisement