สาววัย 39 ปี บ่นท้อแท้ใจ ปีนราวสะพานแล้วกระโดดลงน้ำหวังฆ่าตัวตาย โชคดีมีพลเมืองดีมาพบ ก่อนรีบแจ้งกู้ภัยให้การช่วยเหลือจนปลอดภัย

             เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ส.ค.63 ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุคนกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตายบริเวณสะพานคลองใหญ่ ถนนสาย 331 ฉะเชิงเทรา – สัตหีบ ฝั่งขาเข้าสัตหีบ หมู่ 2 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังอาสากู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงเข้าให้การช่วยเหลือ
             เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังลุยน้ำอยู่ที่ใต้สะพานซึ่งมีความสูงประมาณ 6 เมตร มีน้ำลึกประมาณ 1 เมตร เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นางสาวรุ่งรุจา เฉลิมญาติ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 6 ตำบลบ่อทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี ใส่เสื้อแขนสั้นลายลูกไม้ กางเกงขาสั้นสีเข้ม นอนหงายหน้าร้องด้วยความเจ็บปวดในน้ำ ทางกู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือนำขึ้นมาบนฝั่ง และปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะรีบนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง
            จากการสอบถามหญิงสาวคนดังกล่าวที่ยังอยู่ในอาการบาดเจ็บที่บริเวณแผ่นหลัง สะโพก ท้ายทอย และเจ็บปวดแขนขาทั้งหมด อยู่ในอาการเบลอๆ พูดจาวกไปวนมา พอจับใจความได้ว่าตนเองได้เดินทางมาจากอำเภอบ่อทอง เพื่อจะมุ่งหน้าไปพัทยาและได้เดินมาตามถนนสาย 331 แต่เนื่องจากระยะทางไกลจึงเกิดความท้อแท้ในชีวิต ประกอบกับถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม ไม่เห็นคุณค่าของความเป็นผู้หญิง เดินทางมาถึงบริเวณสะพานจึงตัดสินใจกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย เพื่อจบปัญหาตัวเอง
            ส่วนทางด้านนายปัญญา ศรีสุข อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกและเป็นพลเมืองดีที่มาพบ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองขับรถมาจากโคราช ผ่านมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เห็นหญิงสาวคนดังกล่าวเดินอยู่ริมถนนฝั่งขวาสุด ในใจคิดว่าทำไมจึงมาเดินบนถนนแบบนี้หวั่นว่าจะเกิดอันตราย แต่ทันใดนั้นหญิงคนดังกล่าวเดินมาถึงกลางสะพานได้หยุดและโยนกระเป๋าสะพายลงไปในน้ำ แล้วก็ปีนราวสะพานแล้วก็กระโดดลงไปตนเองจึงรีบจอดรถริมถนนและรีบวิ่งมาดู พร้อมกับโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยดังกล่าว

 

Subscribe
Advertisement