กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง รุดให้ความช่วยเหลือครอบครัว “คงเพชรศักดิ์” หลังเจอมรสุมไฟไหม้วอดยกครัว

             (9 ส.ค.63) กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง นำโดยนางสาวอิ่มใจ บูรณเจริญกิจ เลาขานุการกิ่งกาชาดฯ พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่บ้านเลขที่ 65/47 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ให้การช่วยเหลือนายทศพร คงเพชรศักดิ์ อายุ 30 ปี และนางสาวเสาวนีย์ ศิริมาลา อายุ 34 ปี ผู้ประสบอัคคีภัย เพลิงเผาบ้านวอดทั้งหลัง ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด เมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยนำเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องนุ่งห่ม พร้อมเงินสดจำนวน 5,500 บาท ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมกันนี้เทศบาลเมืองหนองปรือ ยังร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคด้วยเช่นกัน
             นายทศพร คงเพชรศักดิ์ เล่าถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านพักว่า เหตุเกิดในขณะที่ตนไม่อยู่บ้าน ไปรับเหมาทาสีอยู่ในพื้นที่ซอยเนินพลับหวาน จากการตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ทรัพย์สิน ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน หลัก ๆ ประกอบไปด้วย อุปกรณ์ในการก่อสร้าง แอร์คอนดิชั่น 4 ตัว รถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน รวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ เมื่อทราบครั้งแรกตนรู้สึกเสียใจและเสียดายทรัพย์สินที่ทำการสะสมมาตลอด แต่มีพ่อคอยปลอบใจว่าไม่ต้องไปเสียดาย ทุกอย่างเราหาใหม่ได้ สู้กันใหม่ คำของพ่อคำนี้ ทำให้ปล่อยวางได้
             สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนายทศพร ตอนนี้ยังขาดสิ่งของเครื่องใช้อีกเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นที่นอน หมอน มุ้ง เครื่องอุปโภค บริโภค โดยเฉพาะเครื่องใช้สอยของ ด.ญ.รินลดา คงเพชรศักดิ์ ลูกน้อยวัย 5 เดือน สามารถติดต่อได้ที่ 081 – 247 5149
Subscribe
Advertisement