ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งฯ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจตราขอทาน คนเร่ร่อน มุ่งกวาดล้างให้หมดไปจากแหล่งท่องเที่ยวพัทยา

               เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2563 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา สนธิกำลังกว่า 50 นาย ออกตรวจสอบในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของประเทศ ซึ่งมีปัญหาบุคคลเร่ร่อน ขอทาน อยู่ตามจุดต่างๆ ซึ่งถือเป็นปัญหาเรื้อรังมานานแรมปี สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่น่าชื่มชมให้กับเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังออกตรวจสอบแก้ไขมาแล้วหลายครั้ง แต่ปัญหาเร่ร่อนก็ยังไม่หมดไป

            โดยกลุ่มแรกออกตรวจสอบบริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา ริมถนนพัทยาใต้ และภายในซอยบัวขาว พบว่ามีบุคคลเร่ร่อน และขอทาน กระจายอยู่ริมถนนหน้าสถานบริการต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวขึ้นรถเพื่อตรวจสอบประวัติยัง สภ.เมืองพัทยา ส่วนบุคคลอีกประเภทคล้ายบุคคลไม่สมประกอบ ตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยวาจาที่ไม่สุภาพ แล้วเดินหนีไปต่อหน้าต่อตา ส่วนกลุ่มที่สองได้นำกำลังไปเดินตรวจตราภายในวอล์คกิ้งตรีท พัทยาใต้ ซึ่งสถานบันเทิงเปิดแค่เพียงบางร้านเท่านั้น จึงไม่พบกลุ่มขอทานและบุคคลเร่ร่อนแฝงตัวอยู่

             ทั้งนี้สามารถควบคุมกลุ่มบุคคลเร่ร่อน ขอทาน รวมไปถึงต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาที่ออกมาเร่จำหน่ายสินค้า รวมทั้งสิ้น 6 ราย บางส่วนได้ส่งให้พนักงานสอบสวนทำการเปรียบเทียบปรับ และผลักดันบุคลที่เป็นต่างด้าวส่งกลับประเทศ ส่วนที่เป็นคนไทยได้นำตัวไปยังศูนย์พักพิงคนไร้ที่พึ่งเพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป

Subscribe
Advertisement