สภ.ห้วยใหญ่ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยฯ เมืองพัทยา และเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ จัดซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่

           (5 สิงหาคม 2563) พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.ป.สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมญา ชูสุขพลเยี่ยม สวป.สภ.ห้วยใหญ่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ทำการซักซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและสาธารณภัยที่มีขนาดใหญ่ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
           โดยการซ้อมแผนรับอุบัติเหตุหมู่ครั้งนี้ ได้จำลองการเกิดอุบัติเหตุรถรับ-ส่งคนงาน ชนกับรถกระบะ ที่ถนนสาย 331 บริเวณช่วงยูเทิร์นหน้า สภ.ห้วยใหญ่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยให้พลเมืองดีแจ้งเหตุขอรับการช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ชีพ 1669 และได้กำลังออกเผชิญเหตุ ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ มีการคัดแยก คัดกรอง และนำส่งโรงพยาบาลสนามได้อย่างปลอดภัย รวมทั้งมีการจัดการด้านจราจรเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน
            สำหรับการซ้อมแผนรับอุบัติเหตุหมู่ ในครั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนมีความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและสาธารณภัยที่มีขนาดใหญ่ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะในช่วงถนน 331 บางช่วงมีการก่อสร้างขยายถนน และถนนบางช่วงที่มีการใช้รถใช้ถนนหนาแน่นกว่าเวลาปกติ

 

Subscribe
Advertisement