รถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เบรกแตก หักเลี้ยวกะทันหัน ทับรถเก๋งและรถกระบะพังยับ หน่วยกู้ภัยเร่งช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

            เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ส.ค.63 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์พลิกแล้วตู้ที่บรรทุกมานั้นไปทับรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่จำนวน 2 คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถยนต์ โดยเหตุเกิดช่วงแยกไฟแดงเก้ากิโล ฝั่งเครือสหพัฒนศรีราชา หมู่ 9 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยพร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ให้รีบนำรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างรุดเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นการด่วน
            ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่รถพ่วงสีขาว หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 75 – 4085 กทม. ส่วนหางหมายเลขทะเบียน 61 – 0412 กทม. มีนายวินัย มงคลกิจดำรง อายุ 67 ปี คนขับ ได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่ริมฟุตปาธในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบบริเวณทางแยกเลี้ยวเข้ามายังพบรถหัวลากฮีโน่ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 71 – 6749 ชลบุรี ที่ถูกชนท้ายด้านขวาได้รับความเสียหายจอดอยู่ โดยรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวได้เสียหลักพลิกตะแคงทับรถยนต์เก๋งและรถกระบะ

           หน่วยกู้ภัยได้เร่งให้การช่วยเหลือนายณเดชน์ วรกมลเดชน์ อายุ 43 ปี คนขับรถยนต์เก๋งเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน 9 กธ 8894 กทม. ที่ถูกตู้คอนเทนเนอร์ทับติดอยู่ในรถฝั่งคนขับ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา โดยมีเด็กชายอีก 2 คน ซึ่งเป็นลูกคนขับรถยนต์เก๋งเชฟโรเลตที่มาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนจะรีบนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลทั้ง 3 คน นอกจากนี้ยังพบรถยนต์กระบะเชฟโรเลต สีน้ำเงิน หมายเลข 1 ฒฮ – 205 กทม. ซึ่งมีนายประนม ยืนยง อายุ 43 ปี คนขับยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุโดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
            นายประนม คนขับรถยนต์กระบะเชฟโรเลตสีน้ำเงิน เล่านาทีขณะเกิดเหตุว่า ขณะที่ตนเองขับรถเลิกจากงานมาและมาจอดติดไฟแดงอยู่ ได้ยินเสียงไม่ทันไรก็หันไปเห็นรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เสียหลักมาแล้วก็พลิกตะแคง ก่อนที่ตู้คอนเทนเนอร์จะมาทับรถกระบะของตนเองด้านคนขับอย่างแรง ซึ่งในใจคิดว่าไม่รอดแล้ว แต่พอลืมตามาก็พบว่าตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงพยายามเปิดประตูฝั่งซ้ายและออกมาด้านนอก ซึ่งในความเชื่อส่วนตัวคิดว่า หลวงพ่อทวน พระเกจิ จังหวัดสุรินทร์ ที่แขวนหน้ารถตลอด ทำให้ตนเองรอดพ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้
            ด้านนายวินัย คนขับรถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ ให้การว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกตู้เพื่อจะนำไปส่งในแหลมฉบัง แต่ระหว่างขับมา ก่อนถึงไฟแดงแยกเก้ากิโล ซึ่งมีรถจอดติดไฟแดงอยู่หลายคัน จึงได้เหยียบเบรกเพื่อชะลอรถและติดไฟแดงที่แดงอยู่ แต่เบรกไม่อยู่และพยายามเบรกยังไงก็แล้ว แต่เบรกไม่อยู่ พอใกล้ถึงแยกไฟแดงจึงได้ตัดสินใจหักเลี้ยวกะทันหัน ทำให้ชนท้ายรถหัวลากที่กำลังเลี้ยว แล้วรถก็พลิกตะแคงข้างจนทำให้ตู้ที่บรรทุกมาทับรถยนต์เก๋งและรถยนต์กระบะที่จอดติดไฟแดงอยู่ดังกล่าว
            เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะเร่งทำการตรวจสอบและสอบปากคำอีกครั้งและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement