เกิดพายุพัดลมแรงชายหาดบางแสน ทำให้คลื่นใหญ่ซัดต้นมะพร้าวปลูกใหม่ล้มกว่า 20 ต้น ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุขต้องออกมาให้เตือนให้ระวัง อาจเกิดอันตรายได้

               เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 4 ส.ค.63 ที่ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังในช่วงกลางคืนมีพายุพัดอย่างแรง ส่งผลให้ทะเลมีคลื่นสูงกว่า 1- 2 เมตร ทำให้เกิดการกระทบฝั่งอย่างแรงจนทำให้มีเศษขยะเป็นจำนวนมากขึ้นมาอยู่บนชายฝั่ง รวมถึงต้นมะพร้าวที่เพิ่งจะปลูกใหม่ตั้งแต่ศาลเจ้าพ่อแสนไปจนถึงโค้งไปหาดแหลมแท่น ที่รากของต้นมะพร้าวยังไม่มีความแข็งแรง ได้ถูกน้ำทะเลซัดหักโค่นกว่า 20 ต้น เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุขต้องเร่งเก็บกวาด เพื่อให้เกิดภูมิทัศน์ที่สวยงาม ก่อนนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาถึง
             นายวิเชียร ผาพินิจ อายุ59 ปี เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ฝ่ายจัดการด้านความสะอาด กล่าวว่า ขยะที่พบเห็นมาจากที่อื่นซึ่งเป็นช่วงมรสุมพายุที่จะเป็นอย่างนี้ทุกปี ในเดือนกรกฎาคม – กันยายน จึงขอให้นักท่องเที่ยวได้เข้าใจ พร้อมหากมานั่งรับประทานอาหารในบริเวณพื้นที่ว่าง สำหรับปูเสื่อก็ควรระวังในเรื่องของลูกมะพร้าวหล่น โดยเฉพาะช่วงลมแรง อย่าไปนั่งใกล้ต้นมะพร้าวปลูกใหม่ ขอให้ออกห่างๆ เพื่อความปลอดภัย

Subscribe
Advertisement