“พระเท้าเปล่า” แบ่งปันความสุขแก่หนุ่มเมืองชลที่ถูกไฟช็อตตกจากชั้น 4 ต้องผ่าสมองจนหาย แต่พิการ ซ้ำเมียหนี ต้องเลี้ยงลูกชายถึง 5 คน

            เมื่อวันที่ 2 ส.ค.63 ที่บ้านเลขที่ 40/6 หมู่ 4 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พระชายกลาง อภิญาโณ แห่งวัดพระราม9 ฉายา “พระเท้าเปล่า” ประธานมูลนิธิสหชาติ ได้จาริกไปเยี่ยมเยียนพร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวันแก่นายวิทยา จินตนา อายุ 44 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุตกตึกลงมาได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ต้องผ่าสมอง ส่งผลกระทบต่อร่างกายทำให้ขาซ้ายไม่มีแรง ต้องใช้ไม้เท้าช่วย เดินเหินไม่ค่อยได้มาเป็นเวลา 5 ปี อีกทั้งยังต้องเลี้ยงดูบุตรชายทั้ง 5 คนเพียงลำพัง
            นายวิทยา จินตนา กล่าวด้วยความดีใจว่า ขอขอบพระคุณมูลนิธิสหชาติ พระอาจารย์ชายกลาง อภิญาโณ และทีมงาน ที่ช่วยเหลือในวันนี้ สิ่งของเครื่องใช้ที่ได้รับจากมูลนิธิฯ จะนำไปใช้อย่างประหยัด ให้เกิดคุณค่า และจะนำไปเลี้ยงดูลูกๆ ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยจะตั้งใจทำมาหากินเลี้ยงดูลูกๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
            ด้านพระชายกลาง อภิญาโณ กล่าวว่า ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ทางมูลนิธิสหชาติ จะตามหาคนจน ไปเยี่ยมเยียน ไปพูดไปคุย และช่วยเหลือเกื้อกูลเท่าที่จะทำได้ โดยทราบข่าวว่ามีเด็กๆ 5 คนที่อยู่กับคุณพ่อที่ประสบอุบัติเหตุ ถึงขั้นที่ทำมาหากินด้วยความยากลำบาก ความจริงจะบอกว่าโชคร้ายในความโชคดี โชคดีในความโชคร้ายก็ได้ ก็คือ โชคดี ครอบครัวคนมีฐานะเค้าไม่มีบุตร ไปบนบานศาลกล่าว ตั้งแต่จอมปลวกไปถึงเจดีย์ พระธาตุพระพุทธรูป ต้นไทรสารพัด แต่ก็ไม่อาจมีลูกได้แม้แต่คนเดียว แต่คุณวิทยามีลูกถึง 5 คน และมีสุขภาพแข็งแรงดีทุกคน ตอนแรกตั้งใจตามหาคนจน โดยคุณวิทยาไม่ใช่คนจนตามที่เราตามหา ซึ่งประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง แต่มาวันหนึ่งกลับโชคร้ายถูกไฟช็อตตกจากชั้น 4 ลงมายังชั้น 1 มีการผ่าตัดและรักษากันยุ่งยากพอสมควร และมาสูญเสียความสามารถในการประกอบอาชีพ จึงตั้งใจมาเยี่ยมเด็กๆ ว่าเป็นอยู่อย่างไร ก็พบเด็กๆ มีสุขภาพดี มีความเป็นอยู่กับสิ่งแวดล้อมในระดับพอสมควร แต่ว่าคุณพ่อที่อยู่ในฐานะแหล่งผลิตเงินเป็นเครื่องผลิตธนบัตร ได้พิการเสียคนหนึ่ง ส่วนคุณแม่ก็เลือกวิถีทางของเขาไป ทำให้เด็กๆ อยู่ในการดูแลของคุณพ่อ และปู่ย่า พระชายกลาง กล่าว
             พระชายกลาง กล่าวเพิ่มเติมว่า มูลนิธิสหชาติ ถึงแม้จะอุปถัมภ์ค้ำชูสงเคราะห์ได้ไม่มาก แต่มีแนวทางว่าเราจะแวะเยี่ยมคนที่เขามีชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก จึงขอเชิญชวนพี่น้องญาติโยมทั้งหลาย ตื่นขึ้นมา ขอให้เป็นผู้ให้บ้าง ให้คนที่เขาสูญเสียโอกาส ให้คนที่เขาประสบความยากลำบาก โดยไม่เบียดเบียนตัวเอง และอยากฝากธรรมะไว้ในวันนี้ คือ โชคร้ายที่สุดของมนุษย์ ก็คือไม่รู้ว่าตัวเองโชคดี คุณก็คือคนหนึ่ง

Subscribe
Advertisement